OPPO được cấp bằng sáng chế cho thiết kế điện thoại màn hình 'siêu cong'

Trong khi Samsung, nhà sản xuất đi tiên phong trong việc phổ cập thiết kế màn hình cong trên smartphone cao cấp hiện đã dần quay trở lại màn hình phẳng quen thuộc, có thể thấy rõ điều này trên các dòng flagship ra mắt năm nay của Samsung như Galaxy S20 hay Note 20. Thì ở thái cực ngược lại, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, điển hình là Vivo, OPPO, đang tích cực ứng dụng phong cách thiết kế này trên các sản phẩm đầu bảng của mình thời gian gần đây. Đặc biệt, độ cong của tấm nền ngày càng “gắt” và “sexy” hơn qua từng sản phẩm, với một khái niệm mới có tên “màn hình thác nước”.

OPPO vừa được cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone mới sở hữu camera ẩn dưới màn hình và đặc biệt là tấm nền bo cong tuyệt đẹp về phía hai cạnh máy, mang đến trải nghiệm màn hình không viền thực thụ, với tỷ lệ màn hình/mặt trước của máy gần như ở mức tối ưu.

Cụ thể theo tiết lộ từ LetsGoDigital, đơn xin cấp bằng sáng chế được đệ trình bởi công ty Guangdong Oppo Mobile Telecommunications, gửi tới Văn phòng Sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc (CNIPA) từ cuối năm 2019, tuy nhiên phải tới ngày 9/10 vừa qua mới được cấp phép, và đồng thời hình ảnh render mô tả sơ bộ về sản phẩm cũng đã được công bố.

Ảnh render mẫu smartphone mới của OPPO
Ảnh render mẫu smartphone mới của OPPO

Theo nội dung của bằng sáng chế, chiếc điện thoại này nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình có thể có tỷ lệ khung hình 21:9 tương tự như Xperia 1 II và Xperia 5 II của Sony, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm xem video. Ngoài ra, do hai cạnh trái phải của màn sẽ được bo cong và ôm trọn lấy phần khung máy, hệ thống các nút bấm vật lý điều chỉnh âm lượng sẽ được đặt ở phía sau, ngay phần giao nhau giữa màn hình và mặt lưng máy. Cạnh trên của điện thoại sẽ là nơi chứa phím nguồn và micro, trong khi cạnh dưới sẽ bao gồm loa, cổng USB Type-C và khe cắm thẻ SIM. Nổi bật nhất ở mặt lưng vẫn là cụm camera ba cảm biến được đặt theo chiều dọc phía bên trái quen thuộc. Nhìn chung không có gì quá đáng chú ý ở mặt lưng máy, ít nhất là trong hình ảnh render.

Bằng sáng chế được cấp phép đồng nghĩa với việc OPPO có thể ngay lập tức bắt tay vào khâu sản xuất. Tuy nhiên theo nhận định từ giới chuyên gia, khả năng OPPO sẽ ra mắt một chiếc điện thoại màn hình siêu cong với thiết kế này là không cao, vì camera và thiết kế tổng thể trông đã khá lỗi thời. Có thể nhà xuất Trung Quốc sẽ thực hiện một vài tinh chỉnh nhằm hiện đại hóa thiết kế của sản phẩm cuối cùng.

Thứ Năm, 22/10/2020 21:23
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ