Các nhà sản xuất nên “sao chép” tính năng hỗ trợ chơi game độc đáo này của Sony Xperia 1 II

Đầu năm nay, Sony Mobile đã chính thức tung ra chiếc smartphone Xperia cao cấp tiếp theo của mình có tên Xperia 1 II (Xperia 1 Mark II) - phiên bản nâng cấp khá mạnh mẽ về camera, màn hình và thời lượng pin so với thế hệ 1 của năm ngoái.

Xperia 1 II được đánh giá là mẫu smartphone thiên về khả năng chụp ảnh nhiều hơn thay vì chơi game. Tuy nhiên nhận định này là không hoàn toàn chính xác bởi Xperia 1 II cũng được trang bị bộ xử lý Snapdragon 865 mạnh mẽ và RAM 8GB, màn hình AMOLED độ phân giải 4K cùng refresh rate 90Hz (lần đầu xuất hiện trên dòng sản phẩm Xperia), hứa hẹn có thể “cân” tốt mọi thể loại game mobile hàng đầu hiện nay. Đặc biệt hơn, Xperia 1 II còn nắm trong tay một “bí kíp” giúp nó xử lý game tốt hơn và cho thời lượng pin lâu hơn so với các sản phẩm đối thủ, đó chính là tính năng có tên “H.S. Power Control” tích hợp trong chế độ Game Enhancer độc quyền của Sony.

Chúng ta đều biết nhiệt độ là kẻ thù của người chơi game trên điện thoại, hiện tượng quá nhiệt sẽ nhanh chóng gây giảm hiệu suất của thiết bị và khiến trải nghiệm chơi game của bạn tệ đi đáng kể. Tính năng quản lý nhiệt độ H.S. Power Control (H.S.= Heat Suppression) của Sony sẽ chuyển dòng điện từ củ sạc vào thẳng phần cứng thiết bị thay vì phải đi qua pin như thông thường, giúp giảm đáng kể lượng nhiệt tạo ra từ pin, làm chậm quá trình tiết lưu nhiệt và từ đó cũng làm tăng tuổi thọ của pin.

Về cơ bản, bạn có thể sử dụng bộ sạc để giữ cho điện thoại hoạt động và chơi game mà không cần đến pin. Điều này đặc biệt hữu ích khi chơi các trò chơi có thiết lập đồ họa cao trong thời gian dài, vì các trò chơi như vậy đòi hỏi phần cứng phải hoạt động "nặng" hơn, tỏa ra nhiều nhiệt và sử dụng nhiều pin hơn.

H.S. Power Control
H.S. Power Control

Có thể thấy đây là tính năng cực kỳ hữu ích đối với những người có thói quen vừa cắm sạc vừa chơi game, hoặc chơi game với sạc dự phòng, không những giúp giảm nhiệt mà còn duy trì tuổi thọ pin. Tuy nhiên khi sử dụng bình thường, bạn nên tắt tính năng này để đảm bảo thiết bị trở lại hoạt động ổn định nhất.

Xperia 1 II sẽ được bán ra với 2 phiên bản màu sắc Đen và Tím. Giá bán khá cao, lên tới 1.199 (tương đương gần 26 triệu đồng) và sẽ lên kệ vào ngày 24 tháng 7 tới đây. Đối với những đơn đặt hàng trước ngày 28 tháng 6 sẽ được tặng kèm một cặp tai nghe true wireless Sony WF-1000XM3.

Chủ Nhật, 31/05/2020 22:47
31 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ