OPPO tự sản xuất bộ xử lý AI riêng, sẵn sàng trang bị trên flagship ra mắt năm 2022

Trong vài năm trở lại đây, OPPO đã có những bước phát triển vượt bậc để nhanh chóng vươn tới hàng ngũ các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Sản phẩm của hãng hiện tại có thế cạnh tranh sòng phẳng với bất cứ đối thủ lớn nào. Tuy nhiên, để khẳng định vững chắc vị thế và đưa các mẫu điện thoại thông minh tương lai của mình lên một tầm cao mới, OPPO cần phải nắm trong tay những công nghệ lõi quyết định sự thành bại của một chiếc smartphone, trong đó có bộ vi xử lý.

OPPO đương nhiên hiểu rõ điều đó, và trên sân khấu sự kiện INNO DAY 2021 sắp diễn ra, bên cạnh mẫu smartphone màn hình gập mới đang rất được chờ đợi, nhà sản xuất Trung Quốc sẽ lần đầu tiên trình làng bộ vi xử lý NPU (Neural Processing Unit) do chính mình tự thiết kế và phát triển.

Có tên gọi MariSilicon X, đây về cơ bản là một bộ xử lý AI 6nm, kết hợp giữa NPU (vi xử lý thần kinh) và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh nhằm tận dụng hết sức mạnh tính toán của con chip. Điều này sẽ giúp tăng hiệu suất đồng thời và giảm mức tiêu thụ điện năng. Với sự xuất hiện của MariSilicon X, OPPO tự tin tuyên bố các mẫu flagship smartphone ra mắt trong năm 2022 của hãng sẽ sở hữu hiệu suất AI nhanh hơn 20 lần so với người tiền nhiệm Find X3 Pro vốn đã rất ấn tượng, đặc biệt là về khả năng xử lý hình ảnh.

Theo OPPO, chip MariSilicon X được phát triển "khai thác triệt để tiềm năng của cảm biến RGBW của công ty". Ngoài ra, con chip này cũng hỗ trợ khả năng chụp HDR 20=bit để có độ tương phản tốt hơn, ngay cả khi người dùng đang chụp RAW. Những lợi ích tương tự cũng được tìm thấy đối với khả năng quay video vào ban đêm, giúp nâng cao đáng kể chất lượng video trong điều kiện thiếu sáng. OPPO cho biết MariSilicon X sẽ lần đầu tiên mang khả năng quay video ban đêm 4K AI HDR đến với thế giới Android.

Bên cạnh tiềm năng lớn về hiệu suất và tính năng, sự ra đời của MariSilicon X có thể coi là quan bài chiến lược để OPPO khẳng định mình trong bối cảnh các hãng sản xuất smartphone đã dần đạt mức bão hòa. Ngoài ra, việc sở hữu một con chip tự phát triển và sản xuất cũng cho phép công ty có thể thoải mái tinh chỉnh, nâng cấp, cũng như tích hợp hàng loạt các công nghệ mới, qua đó mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu nhất.

Theo kế hoạch, chip MariSilicon X sẽ không được trang bị trên mẫu điện thoại màn hình gập sắp tới của OPPO. Thay vào đó, con chip này sẽ góp mặt trên các model Find X đầu bảng tiếp theo, dự kiến ra mắt ngay trong quý 1 năm 2022.

Thứ Hai, 20/12/2021 00:48
51 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ