Oppo ra mắt công nghệ tăng RAM bằng phần mềm

Mới đây Oppo đã ra mắt công nghệ RAM+ cho phép người dùng tăng lượng RAM bằng phần mềm trên smartphone để có hiệu năng tốt hơn.

Cụ thể, RAM+ có khả năng chuyển một phần bộ nhớ trong ROM thành RAM ảo cho phép người dùng có thể mở rộng RAM ở các mức 3, 5 và 7 GB so với dung lượng gốc. Để thực hiện, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt của máy, lựa chọn mức mở rộng RAM và cuối cùng là khởi động lại máy để cài đặt có hiệu lực là xong.

Người dùng có thể chọn mở rộng RAM ở các mức 3, 5 và 7 GB. Ảnh: Gsmarena.
Người dùng có thể chọn mở rộng RAM ở các mức 3, 5 và 7 GB. Ảnh: Gsmarena.

Theo Oppo, công nghệ RAM+ sẽ giúp tăng hiệu năng, tăng khả năng xử lý dữ liệu, giảm tỷ lệ sụt khung hình và phân mảnh, tận dụng được tối đa hiệu năng của chip xử lý trên smartphone. Công nghệ này còn giúp smartphone chạy đa nhiệm hay chuyển đổi ứng dụng mượt mà hơn.

Tuy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể tuỳ chỉnh dung lượng RAM theo ý muốn.

Công nghệ RAM+ đã được trang bị trên Oppo Find X2 đầu tiên thông qua bản vá bảo mật Android tháng 6 năm nay. Reno6 ra mắt vào cuối tháng cũng được trang bị sẵn công nghệ tăng RAM bằng phần mềm này.

Reno5, A74 và A94, các mẫu smartphone tầm trung của Oppo cũng sẽ được cập nhật tính năng này trong thời gian tới.

Trước đó, tính năng RAM ảo cũng đã từng được Vivo, iQOO và Realme giới thiệu và trang bị trên smartphone trước đó của mình. Tuy nhiên, chỉ Oppo người dùng mới có thể chọn dung lượng RAM trên smartphone.

Thứ Hai, 05/07/2021 09:47
3,73 👨 3.380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ