Những điều người dùng mong đợi Apple sẽ công bố tại WWDC 2023

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2023 được xác nhận sẽ phát trực tiếp vào ngày 5 tháng 6 năm 2023. Sự kiện này đóng vai trò là bệ phóng cho phần mềm và phần cứng của Apple trong thời gian gần đây và hy vọng nó sẽ một lần nữa đi theo xu hướng tương tự trong năm nay.

Các thông báo tại WWDC 2022, với nhiều điểm nhấn như màn hình khóa iOS 16 được cải tiến và M2 MacBook Air được thiết kế lại, khiến người dùng rất hào hứng về những gì sẽ có trong năm 2023. Sau đây là những điều người dùng mong đợi sẽ thấy tại WWDC 2023.

iOS 17 và iPadOS 17

iPhone 14 Pro đang hiển thị các widget trên màn hình khóa
iPhone 14 Pro đang hiển thị các widget trên màn hình khóa

Vào năm 2022, bản cập nhật phần mềm iOS 16 và iPadOS 16 đã mang đến những thay đổi đáng kể cho iPhone và iPad. Apple đã cho thấy sự tập trung nhiều hơn vào việc cá nhân hóa trong iOS 16, trong khi iPadOS 16 nỗ lực để cải thiện và làm cho việc đa nhiệm trên iPad hiệu quả hơn với Stage Manager. Nhưng bên cạnh những nâng cấp tính năng này, nhiều người dùng đã báo cáo sự cố về độ ổn định với các phiên bản phần mềm.

Trước đây, Apple đã xử lý các bản cập nhật như vậy bằng cách giới thiệu những bản phát hành điều chỉnh - iOS 12 là ví dụ đáng chú ý nhất - tập trung vào việc cải thiện chất lượng tổng thể cho trải nghiệm người dùng. Mặc dù mong đợi iOS 17 và iPadOS 17 sẽ đi theo lộ trình tương tự, nhưng Mark Gurman đã gợi ý về các bản cập nhật mang đến "những tính năng do người dùng yêu cầu" trong một tweet:

macOS 14

Apple MacBook Pro
Apple MacBook Pro

Bản cập nhật macOS Big Sur (macOS 11) đã đại tu trực quan hệ điều hành vào năm 2020, nâng cao tính thẩm mỹ cho tất cả các cửa sổ và mang đến những biểu tượng mới. Kể từ đó, mọi bản cập nhật macOS đều hướng đến việc cải thiện trải nghiệm năng suất và chức năng liền mạch mà Apple đã cung cấp.

Phiên bản hiện tại - macOS Ventura - đã thêm các tính năng nổi bật như Stage Manager và Continuity Camera, cùng với Handoff cho FaceTime. Giờ đây, người dùng hy vọng sẽ thấy nhiều tính năng hơn thế với bản nâng cấp vào năm 2023.

Nếu Apple quyết định đưa các tính năng do người dùng yêu cầu vào máy Mac, hy vọng hãng sẽ xây dựng nhiều widget hơn, cho phép người dùng ghim chúng vào canvas lớn trên desktop.

watchOS 10 và tvOS 17

Apple Watch hiển thị màn hình dữ liệu watchOS 9 mới và mặt đồng hồ
Apple Watch hiển thị màn hình dữ liệu watchOS 9 mới và mặt đồng hồ

Những hệ điều hành Apple cuối cùng được mong đợi sẽ nâng cấp phiên bản trong năm 2023 là watchOS và tvOS. Giống như macOS, 2022 là một năm đáng nhớ với hai nền tảng này. Người dùng không báo cáo nhiều trục trặc và Apple liên tục bổ sung các tính năng, cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng.

Bổ sung gần đây nhất cho tvOS là một tính năng có thể làm mờ đèn nhấp nháy trong một chuỗi video, giúp người dùng đối phó với những thay đổi đột ngột về độ sáng. Nền tảng này cũng chứng kiến sự ra đời của Apple Music Sing khi tvOS 16.2 ra mắt. Hy vọng Apple sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng độc đáo như thế này với tvOS 17.

Vào năm 2022, Apple đã cung cấp thêm số liệu thống kê về hoạt động thể chất cho người dùng với watchOS 9 và giới thiệu các tính năng thân thiện với việc đi bộ đường dài. Apple Watch Ultra, một thiết bị đeo hướng đến những cá nhân muốn đạt đến đỉnh cao của trải nghiệm thể thao, cũng đã ra mắt. Đối với watchOS 10, hy vọng Apple sẽ phát triển thêm các chỉ số thống kê về hoạt động thể chất và cải thiện tính năng theo dõi giấc ngủ, bằng cách không giới hạn tính năng này trong cửa sổ khi Bedtime Mode đang hoạt động.

Headset VR của Apple

Bản mô phỏng 3D của headset VR của Apple được đồn đoán
Bản mô phỏng 3D của headset VR của Apple được đồn đoán

Headset VR của Apple được đồn đại từ lâu là một sản phẩm đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Mặc dù có nhiều báo cáo về phần cứng  - thứ lý tưởng nhất sẽ tích hợp với các sản phẩm khác của Apple - vẫn còn nhiều điều chưa biết về thiết bị và chức năng của headset này.

Tuy nhiên, việc ra mắt tại WWDC 2023, cùng với các phiên trao đổi kỹ thuật dành cho nhà phát triển, có thể mở đường cho một số trường hợp sử dụng tuyệt vời, điều này có thể giúp Apple biện minh cho mức giá siêu khủng $3000 được dự đoán dành cho thiết bị này.

Mac Pro và MacBook Air 15 inch

Mặt bên của Apple Mac Pro 2019
Mặt bên của Apple Mac Pro 2019

Kể từ khi bộ xử lý silicon của Apple tung ra thị trường và khiến mọi người sửng sốt với hiệu suất được cung cấp, nhiều người đã mong chờ được thấy Mac Pro cập nhật. Yếu tố hình thức lớn hơn của thiết bị có nghĩa là Apple có thể tích hợp rất nhiều sức mạnh vào nó. Mac Studio đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về những gì Apple có thể đạt được với phần không gian bổ sung và hy vọng Mac Pro sẽ tiến thêm một bước nữa.

Một thiết bị chạy bằng silicon khác của Apple hy vọng sẽ xuất hiện tại WWDC 2023 là MacBook Air 15 inch được đồn đại khá nhiều, thậm chí có thể có bộ xử lý M3. Không phải ai cũng cần MacBook Pro, nhưng nhiều người có thể hưởng lợi từ màn hình lớn hơn này.

Hiện tại, tùy chọn màn hình lớn duy nhất là MacBook Pro 16 inch. Do đó, phiên bản 15 inch này sẽ hoàn toàn phù hợp với dòng sản phẩm của Apple, mang đến cho những ai muốn nhiều diện tích sử dụng hơn từ thiết bị của họ thêm một lựa chọn khả thi.

WWDC 2023 có thể mang đến phần cứng mới cùng với phần mềm

Về cốt lõi, WWDC đang và sẽ luôn là sự kiện ưu tiên phần mềm, nhưng việc chứng kiến phần cứng ra mắt trong dịp trọng đại này không còn là điều đáng ngạc nhiên nữa. WWDC 2023 đáng để theo dõi vì đây là sự kiện lớn đầu tiên của Apple trong năm mới, giúp bạn luôn cập nhật thông tin về các thiết bị mới nhất và những bản nâng cấp phần mềm sắp ra mắt.

Thứ Ba, 04/04/2023 14:48
4,73 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ