Apple chốt ngày ra mắt iOS, iPadOS, watchOS và macOS mới

Apple vừa công bố lịch trình tổ chức sự kiện WWDC 2022. Theo đó, WWDC 2022 sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 6 tới ngày 10/6 tới. Nhà phát triển, những người đam mê công nghệ và cả người tiêu dùng quan tâm tới những cập nhật và những tính năng mới sắp có trên những hệ điều hành của Apple nên đánh dấu ngày 6/6 vào lịch của mình.

Giống như sự kiện Build 2022 sắp diễn ra của Microsoft (theo lịch là từ ngày 24 đến 26/5), Apple vẫn chưa sẵn sàng tổ chức WWDC theo hình thức trực tiếp. WWDC năm nay sẽ là sự kiện nhà phát triển thứ ba mà Apple tổ chức online do ảnh hưởng của đại dịch.

Được xây dựng trên thành công của hai sự kiện trực tuyến trong hai năm qua, WWDC 2022 sẽ tiếp tục trình diễn những phát minh mới nhất trong iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS. Tại đây, nhà phát triển sẽ được tiếp cận với các kỹ sư và các công nghệ của Apple để học cách tạo ra những ứng dụng tuyệt đỉnh và những trải nghiệm trực quan nhất.

Apple chốt ngày ra mắt iOS, iPadOS, watchOS và macOS mới

"WWDC luôn là một diễn đàn để tạo ra kết nối và xây dựng cộng đồng", Susan Prescott, phó chủ tịch của Apple phụ trách các vấn đề liên quan tới nhà phát triển, doanh nghiệp và giáo dục chia sẻ. "Với tinh thần đó, WWDC mời các nhà phát triển trên khắp thế giới tề tựu cùng nhau để khám phá cách đưa những ý tưởng tốt nhất của họ vào cuộc sống và thúc đẩy những gì khả thi nhất. Chúng tôi rất thích kết nối với các nhà phát triển của chúng tôi và chúng tôi hy vọng những người tham gia đều cảm thấy tràn đầy năng lượng nhờ trải nghiệm của họ".

Người tiêu dùng thông thường chủ yếu quan tâm tới phiên khai mạc trong ngày thứ nhất của WWDC khi mà tại đây Apple sẽ giới thiệu iOS, iPadOS, macOS và watchOS mới. Trong khi đó, các nhà phát triển sẽ có 5 ngày để tìm hiểu về các khả năng và các công cụ mới của Apple. Do là sự kiện trực tuyến nên WWDC 2022 sẽ mở cửa miễn phí với rất nhiều phiên và sự kiện nhỏ để giúp nhà phát triển rèn luyện kỹ năng.

Apple cũng hứa rằng WWDC 2022 sẽ có nhiều nội dung mang tính bản địa hơn để thực sự trở thành một sự kiện toàn cầu. Đáng chú ý là Microsoft cũng tuyên bố điều tương tự sẽ diễn ra tại Build 2022. Thật tốt khi thấy Microsoft và Apple tìm cách để các sự kiện trực tuyến tiếp cận được nhiều người dùng trên toàn cầu hơn.

Thứ Tư, 06/04/2022 12:05
51 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ