Apple ấn định thời điểm diễn ra sự kiện WWDC 2022

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC (Apple Worldwide Developers Conference) là một trong những sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất trong năm của Apple, tổ chức tại San Jose, California. Đây là dịp đặc biệt quan trọng để gã khổng lồ Cupertino giới thiệu các phần mềm, phần cứng mới và công nghệ phát triển phần mềm chiến lược của mình trước công chúng.

Theo thông báo mới nhất từ Apple, WWDC năm nay sẽ vẫn diễn ra vào tháng 6 như thường lệ, cụ thể là trong 4 ngày, từ này mùng 6 đến mùng 10. Sẽ là một tuần đầy cảm hứng về công nghệ và tương tác cộng đồng của những người đam mê sản phẩm Apple.

Tuy nhiên, những người đang mong đợi WWDC 2022 diễn ra dưới dạng sự kiện gặp mặt trực tiếp như truyền thống có lẽ sẽ phải thất vọng đôi chút, bởi Apple dường như chưa sẵn sàng cho điều đó. Tương tự Microsoft Build 2022 (diễn ra từ 24-26 tháng 5), WWDC 2022 cũng sẽ được tổ chức dưới hình thức sự kiện trực tuyến và hoàn toàn miễn phí. Như vậy đây sẽ là năm thứ ba WWDC buộc phải diễn ra theo dạng “online” do những tác động tiêu cực từ đại dịch toàn cầu.

 WWDC22

Tuy vậy, thông báo chính thức cũng cho biết bên cạnh chuỗi sự kiện trực tuyến, Apple sẽ tổ chức một buổi gặp mặt trực tiếp đặc biệt dành riêng cho cộng đồng nhà phát triển và sinh viên tại Apple Park trong ngày 6 tháng 6, đồng thời cũng là sự kiện khai mạc WWDC22. Nội dung chính của buổi meeting này sẽ chủ yếu xoay quanh một số phát biểu phát biểu quan trọng của Apple trong việc định hướng sản phẩm, cũng như phương hướng phát triển của công ty trong tương lai. Ngoài ra, những người tham dự cũng sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với các kỹ sư và chuyên gia của Apple, khám phá Developer Center mới của công ty v.v.

“Dựa trên thành công của hai năm sự kiện trực tuyến vừa qua, WWDC22 sắp tới cũng sẽ giới thiệu hàng loạt cải tiến mới nhất đối với iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS, đồng thời cho phép các nhà phát triển tiếp cận với sự hỗ trợ của Apple, để qua đó cùng tìm hiểu cách tạo ra các ứng dụng đột phá và trải nghiệm tương tác tối ưu hơn.

Về cơ bản, WWDC luôn là một diễn đàn để tạo kết nối và xây dựng cộng đồng. Với tinh thần đó, WWDC22 sẽ gắn kết các nhà phát triển trên khắp thế giới đến với nhau, để cùng khám phá cách thức đưa những ý tưởng hay nhất vào cuộc sống và thúc đẩy những gì có thể đạt được”.

Mọi cá nhân là thành viên của các chương trình Apple Developer Program Apple Developer Enterprise Program đều có thể đăng ký tham gia WWDC 2022 miễn phí. Thời hạn gửi đăng ký tham dự kéo dài từ ngày 9/5 đến 11/5.

Nhìn chung, không giống như các hội nghị công nghệ trực tuyến thông thường, WWDC 2022 sẽ là một chuỗi sự kiện tham gia miễn phí, với nhiều sự kiện nhỏ và phiên gặp mặt khác nhau. Bỏ qua những rắc rối bên lề, sẽ có rất nhiều sản phẩm mới đáng chú ý tại sự kiện năm nay. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 10/05/2022 09:46
52 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ