Sắp có tính năng chia sẻ file giữa thiết bị Windows và Android tương tự AirDrop

Tài liệu hỗ trợ của Microsoft cho thấy, người dùng sẽ có trải nghiệm chia sẻ file không dây mới giữa thiết bị Windows và Android ngay tại menu gốc của thiết bị, không khác gì so với tính năng AirDrop của Apple.

Hiện tại, Microsoft đang triển khai tính năng mới cho Windows Insiders và sẽ sớm phát hành đại trà.

Chia sẻ file

Từ lâu AirDrop đã là “vua” của các tính năng chia sẻ tệp. Cho đến nay Microsoft và các công ty công nghệ khác vẫn phải vật lộn để cạnh tranh.

Người dùng sẽ cần PC chạy hệ điều hành Windows 11 hoặc ít nhất là bản cập nhật tháng 5 năm 2019 cho Windows 10 để tận dụng khả năng chia sẻ tệp mới của Windows. Thiết bị di động cần phải chạy Android 9.0 trở lên và đã cài đặt ứng dụng “Liên kết tới Windows” (Link to Windows) phiên bản 1.24032.518.0 trở lên.

Sau thiết lập, trên thiết bị Windows, người dùng cần nhấp vào nút “Chia sẻ” (Share) và chọn “Liên kết điện thoại” (Phone Link).

Trên smartphone Android, người dùng ấn vào “Chia sẻ”, tuỳ chọn tương ứng có tên "Liên kết tới Windows - Gửi tới PC" (Link to Windows - Send to PC) sẽ xuất hiện.

Do hệ sinh thái gồm nhiều loại thiết bị khác nhau nên tính năng chia sẻ mới của Microsoft và Android cần thao tác thiết lập nhiều hơn so với AirDrop của Apple. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất, việc chia sẻ file sẽ trở nên liền mạch hơn.

Hiện tại, Microsoft không đề cập đến việc mở rộng tính năng này sang những thiết bị iOS.

Thứ Tư, 14/08/2024 13:42
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ