Microsoft thử nghiệm giao diện Start menu giống iOS

Sau nhiều năm thử nghiệm, Microsoft vẫn chưa tìm ra được thiết kế cuối cùng cho menu Start trên Windows 11.

Và lần này, một thay đổi tiềm năng khác trên giao diện Start menu liên quan đến bố cục mới cho phần "All Apps", bao gồm chế độ xem theo danh mục. Microsoft dường như đang thử nghiệm hệ thống theo phong cách iOS/iPadOS để thay thế cho việc liệt kê các ứng dụng đã cài đặt theo thứ tự bảng chữ cái. Các ứng dụng sẽ tự động nhóm vào các danh mục như Năng suất, Ảnh & Video, Giải trí…

Giao diện Start menu giống iOS

Windows Latest đã cung cấp cái nhìn thoáng qua về giao diện này qua ảnh chụp màn hình. Theo đó, một lưới các ô hình chữ nhật, mỗi ô đại diện cho một danh mục khác nhau sẽ hiển thị, mỗi danh mục hiển thị bốn ứng dụng, với tùy chọn mở rộng và hiển thị thêm. Ở bên phải là tiện ích đồng hành mới.

Mặc định "All Apps" hiện tại được nhận xét là có quá nhiều không gian lãng phí. Những bố cục mới tiềm năng này có thể là một thay đổi đáng hoan nghênh, cả thiết kế danh mục và lưới đều giúp điều hướng dễ dàng hơn và giúp người dùng tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn.

Việc liên tục điều chỉnh menu Start là điều bình thường đối với Windows kể từ khi Windows 8 giới thiệu thiết kế màn hình Start dựa trên giao diện ô. Nhiều khả năng giao diện Start menu giống iOS này sẽ được phát hành chính thức dưới dạng tùy chọn cho người dùng.

Thứ Tư, 14/08/2024 08:58
3,88 👨 3.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới