Người dùng sắp được phép tự tạo ra các Quick Action của riêng mình trên Windows 10

Microsoft đang nghiên cứu tính năng Quick Action mới, hứa hẹn sẽ cho phép người dùng tạo các hành động nhanh (Quick Action) trong Action Center giúp kích hoạt nhanh các tác vụ quan trọng mà không cần truy cập vào Settings hoặc hệ thống để tìm kiếm, tiết kiệm thời gian.

Hiện tại, trong Action Center trên Windows 10 có một số các phím tắt nhanh như Wi-Fi, Bluetooth, Connect, VPN, Mobile Hotspot, Focus assisst,… Tuy nhiên, trong thời gian tới người dùng có thể tự cài thêm các phím tắt của riêng mình, giúp tự động hóa mọi thao tác đặc biệt những là những tác vụ lặp đi lặp lại thường xuyên trên Windows 10.

Action Center trên Windows 10

Ngoài ra, nếu các nhà phát triển cũng được trao quyền sử dụng tính năng này thì các ứng dụng cũng sẽ có phím tắt riêng. Điều này giúp người dùng kiểm soát và truy cập nhanh hơn vào một số tác vụ trong ứng dụng.

Hiện, Microsoft vẫn chưa công bố ngày tung ra tính năng này, tuy nhiên nhiều khả năng nó có thể sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2019 trong bản cập nhật Windows 10 lớn tiếp theo hoặc xa hơn là bản cập nhật vào cuối năm 2019.

Xem thêm:

Thứ Năm, 20/12/2018 10:29
52 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ