Người dùng không thể gỡ trình duyệt Edge trên Windows 10

Kể từ bây giờ, người dùng Windows 10 dù sử dụng bất cứ cách nào, kể cả các phần mềm hỗ trợ từ bên thứ ba cũng không thể xóa trình duyệt Edge bản ổn định. Bởi Microsoft đã “ẩn” trình duyệt này, không cho nó xuất hiện trong Control Panel nữa. Có vẻ như Microsoft đang muốn người dùng Windows 10 mãi mãi sử dụng và luôn nhớ đến trình duyệt này.

Trước đó, người dùng có thể tìm đến trình duyệt Edge và gỡ cài đặt bằng cách truy cập vào Settings -> chọn Apps -> chọn Apps & Features. Nhưng hiện tại, tính năng này đã bị Microsoft khóa trên Windows 10 version 1903 Build 18362.418.

Microsoft Edge

Ngay cả khi sử dụng các ứng dụng dọn dẹp và gỡ cài đặt phần mềm của bên thứ ba, ví dụ như Revo Uninstaller, Microsoft Edge vẫn không xuất hiện trong tùy chọn gỡ nâng cao, tính năng gỡ cài đặt mạnh nhất của phần mềm.

Có lẽ người dùng Windows 10 không còn cách nào khác là phải chấp nhận sự tồn tại của trình duyệt có từ lâu đời Microsoft Edge trên Windows 10.

Vài tháng trước, Microsoft Edge phiên bản Chromium chính thức ra mắt với nhiều cải tiến đã khiến người dùng có hứng thú trở lại với nền tàng trình duyệt này. Theo thống kê của Netmarketshare, tính đến tháng 6/2019, thị phần mà trình duyệt Microsoft Edge đạt được đã cán mốc 6.03% toàn thị trường. Đây là mức cao nhất mà nền tảng duyệt web của Microsoft đạt được kể từ khi chính thức ra mắt.

Thứ Bảy, 19/10/2019 07:49
4,84 👨 1.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ