Nếu không có iPhone 12 thì đừng mua sạc MagSafe

Apple đã ra mắt sạc không dây MagSafe Charge cùng với các mẫu iPhone 12. Thiết bị sạc không dây này có thể gắn chặt với iPhone 12 bằng nam châm và cung cấp công suất sạc tối đa 15W.

Về mặt kỹ thuật, MagSafe Charger có thể dùng được cho các mẫu iPhone cũ. MagSafe cũng dùng được cho một số mẫu smartphone Android. Tuy nhiên, nếu không có iPhone 12 thì bạn không nên mua sạc MagSafe Charge bởi thiết bị này chỉ được tối ưu cho iPhone 12 mà thôi.

Nếu không có iPhone 12 thì đừng mua sạc MagSafe
Nếu không có iPhone 12 thì đừng mua sạc MagSafe

Kết quả thử nghiệm cho thấy sạc MagSafe sạc cực kỳ chậm cho các mẫu iPhone khác. Thử nghiệm được tiến hành bởi trang tin MacRumors.

Để thử nghiệm MacRumors đã dùng chiếc iPhone XS Max cho tới khi chỉ còn 1% pin. Sau đó, họ bật chế độ máy bay và sạc lại bằng MagSafe trong nửa tiếng. Trong lần thử đầu tiên, MagSafe sạc được 13% pin cho iPhone XS Max trong 30 phút. Trong lần thử thứ hai, con số thu được chỉ là 14%.

Kết quả này cho thấy với iPhone XS Max, MagSafe sạc còn chậm hơn cả các mẫu sạc không dây chuẩn Qi công suất 7.5W. Thông thường, sạc không dây chuẩn Qi 7.5W sạc được 25% pin cho iPhone trong nửa tiếng.

Thử nghiệm sạc không dây chuẩn Qi 7.5W của Belkin trong điều kiện tương tự trên iPhone XS Max cho kết quả là 26% pin trong 30 phút.

Vì thế, nếu không có iPhone 12 thì bạn đừng mua sạc MagSafe. Không đáng để bỏ ra 39 USD cho một mẫu sạc không dây 15W nhưng lại sạc chậm hơn cả sạc chuẩn Qi 7.5W.

Không rõ sau này Apple có điều chỉnh để sạc MagSafe sạc nhanh hơn với các mẫu iPhone cũ hay không.

Chủ Nhật, 25/10/2020 10:44
51 👨 769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ