Quy trình nâng cấp phần mềm hệ thống trên Linux Mint sắp trở nên cực kỳ đơn giản

Linux Mint từ lâu đã được biết đến như một nền tảng hệ điều hành thân thiện và ổn định với người dùng. Truyền thống này sẽ tiếp được duy trì với một cải tiến quan trọng liên quan đến việc đơn giản hóa quy trình nâng cấp giữa các phiên bản phần mềm hệ thống.

Kỹ sư Clem Lefebvre, người đứng đầu dự án Linux Mint, vừa đưa ra thông báo cho biết đội ngũ của ông đang làm việc trên một dự án có tên Upgrade Tool, bộ công cụ mới hỗ trợ người dùng dễ dàng nâng cấp lên các phiên bản mới của Linux Mint. Trước đây, người dùng có thể thực hiện quy trình nâng cấp qua terminal, nhưng phương pháp này nhìn chung khá phức tạp, tốn thời gian và người dùng chỉ nên thực hiện cài đặt sạch để đảm bảo rằng không có gì trục trặc trong quá trình nâng cấp. Sự ra mắt của Upgrade Tool được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết triệt để nhưng vấn đề đó.

Upgrade Tool

Với Upgrade Tool, người dùng sẽ có được thông tin hoàn chỉnh để kiểm tra xem quy trình nâng cấp liệu đã sẵn sàng chưa. Chẳng hạn như hệ thống liệu đang có đủ dung lượng lưu trữ, và bạn được kết nối với nguồn AC không. Đặc biệt, công cụ này cũng sẽ lưu giữ các bản cập nhật và các kho lưu trữ tùy chỉnh của riêng bạn để có thể truy cập lại khi cần. Nếu có bất kỳ gói hoặc sự cố nào khác với kho lưu trữ, bạn sẽ được thông báo và cung cấp các giải pháp để xử lý vấn đề.

Upgrade Tool sẽ khả dụng trước tiên đối với người dùng LMDE 4 muốn chuyển sang LMDE 5 trước tháng 8 (khi LMDE 4 kết thúc hỗ trợ). Bộ công cụ này cũng sẽ có sẵn cho những người dùng Linux Mint 20.3 muốn nâng cấp lên Linux Mint 21 "Vanessa". Kế hoạch của Clem Lefebvre và các cộng sự là phát hành Upgrade Tool càng nhanh càng tốt, nhưng bộ công cụ này về cơ bản vẫn được coi là một sản phẩm alpha. Nó sẽ phải trải qua một giai đoạn beta ngắn trước khi được phát hình chính thức.

Thứ Bảy, 16/04/2022 21:44
52 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ