Linux Mint 18.x bước vào giai đoạn ngừng hỗ trợ, nâng cấp ngay!

Kỹ sư Clem Lefebvre, người đứng đầu dự án Linux Mint, vừa chính thức đưa ra thông báo về kế hoạch kết thúc hỗ trợ (end of life - EOL) của Linux Mint 18 và các bản phát hành subsequent point liên quan của nó. Đây là một quyết định đã được lên kế hoạch từ lâu bởi Linux Mint 18 trên thực tế đã được phát hành cách từ năm 2015 - 5 năm trước, và được phát triển dựa trên Ubuntu 16.04 LTS - một bản phân phối Ubuntu cũng đã bị khai tử.

Nếu PC của bạn đang chạy Linux Mint 18, 18.1, 18.2 hoặc 18.3, hệ điều hành vẫn sẽ tiếp tục hoạt động, nhưng bạn sẽ không còn nhận bất cứ bản cập nhật bảo mật quan trọng nào nữa từ kho lưu trữ. Clem Lefebvre khuyến nghị người dùng các phiên bản Linux Mint nêu trên nên thực hiện nâng cấp hệ thống lên phiên bản Linux Mint 20.1 mới nhất, theo kế hoạch sẽ được hỗ trợ cập nhật cho đến năm 2025. Ngoài ra, người dùng cũng nên sao lưu dữ liệu của mình trước khi triển khai quy trình cập nhật nhằm hạn chế tối đa rủi ro thất thoát dữ liệu.

Linux Mint 20.1
Linux Mint 20.1

Trong trường hợp bạn không thể sử dụng phiên bản Linux Mint 20.1 mới nhất vì một lý do cụ thể nào đó, bạn có thể nâng cấp hệ thống của mình lên Linux Mint 18.3 sau đó là Linux Mint 19, cuối cùng lên Linux Mint 19.3. Việc nâng cấp giữa các bản phát hành điểm dạng này được mô tả là đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, trên thực tế, bước nhảy từ 18.3 đến 19 là một nâng cấp lớn, khả năng cao sẽ mất nhiều thời gian hơn và việc triển khai cũng sẽ có phần phức tạp hơn. Do đó, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt tay vào quy trình nâng cấp.

Như đã đề cập trước đó, bạn nên sao lưu những dữ liệu quan trọng của mình trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quy trình nâng cấp. Công cụ sao lưu Backup Tool được cài đặt sẵn trong Linux Mint có thể cung cấp cho bạn một loạt các tùy chọn hỗ trợ sao lưu dữ liệu cá nhân cũng như danh sách các ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên hệ thống. Sau khi đã chuyển sang Linux Mint 20.1, bạn có thể sử dụng các tùy chọn khôi phục có sẵn trong Backup Tool để khôi phục dữ liệu của mình.

Chủ Nhật, 09/05/2021 23:31
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ