Ứng dụng Firefox VPN kết thúc beta, đổi tên thành Mozilla VPN

Sau sự ra mắt của dịch vụ Firefox Private Network (FPN) vào tháng 9 năm ngoái dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt và được cộng đồng người dùng đón nhận tích cực, đến tháng 2 vừa qua, Mozilla đã tiếp tục phát hành một phiên bản ứng dụng cho dịch vụ này trên Android và Windows, dưới dạng bản phát hành beta và giới hạn người dùng thử nghiệm ở một vài khu vực nhất định.

Firefox Private Network là một trong những nỗ lực mới nhất của Mozilla nhằm mang lại cho người dùng sự riêng tư tối ưu khi tham gia vào thế giới internet, chẳng hạn như chặn quảng cáo lạm dụng, ẩn địa chỉ IP hay chặn các hoạt động theo dõi trực tuyến. Bằng cách sử dụng các dịch vụ mạng riêng ảo (VPN) như Firefox Private Network, bạn có thể tự bảo vệ mình tốt hơn khi kết nối vào những hệ thống mạng ẩn chứa rủi ro cao, chẳng hạn như Wi-Fi công cộng.

Đúng theo kế hoạch, ứng dụng sắp kết thúc giai đoạn beta vào cuối tháng này và sẽ chính thức ra mắt đầu tháng 7. Tuy nhiên sẽ được đổi tên thành Mozilla VPN thay vì Firefox Private Network như ban đầu. Ứng dụng này hiện có sẵn trên các nền tảng Android, Windows và Chrome OS.

Mozilla VPN
Mozilla VPN

Nói về những thông tin thu thập được trong giai đoạn thử nghiệm beta của ứng dụng. Mozilla cho biết:

“Chúng tôi đã học được nhiều điều, cũng như đút rút được không ít kinh nghiệm trong suốt quá trình thử nghiệm beta của Mozilla VPN. Chúng tôi đã đề ra một số giả thuyết ban đầu và xác định các ưu tiên quan trọng cho tương lai. Ví dụ, hơn 70% những người dùng thử nghiệm beta sớm nói rằng Mozilla VPN giúp họ cảm thấy được trao quyền, an toàn và độc lập khi làm việc trực tuyến. Ngoài ra, có tới 83% người dùng thử beta nhận thấy VPN dễ sử dụng”.

Như đã nói, Mozilla VPN là dịch vụ trả phí. Gói dịch vụ bảo vệ toàn diện cho thiết bị (kết nối đồng thời 5 thiết bị) có giá 4,99$ mỗi tháng và sử dụng nhiều máy chủ đặt tại hơn 30 quốc gia. Tuy nhiên hiện tại, dịch vụ này sẽ chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ (ở giai đoạn đầu). Mozilla cho biết công ty đang nỗ lực đưa dịch vụ hữu ích này đến nhiều nền tảng và khu vực khác trên toàn thế giới ngay trong năm nay. Phiên bản cho iOS, Mac và Linux sẽ sớm ra mắt trong tương lai (nhiều khả năng vào cuối năm nay), theo yêu cầu của những người tham gia thử nghiệm beta.

Thứ Hai, 29/06/2020 20:58
51 👨 1.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ