Microsoft thử nghiệm thiết kế mới cho hộp thoại Shut down trên Windows 11

Windows 11 đã chính thức ra mắt vào năm ngoái và nếu bạn đang trải nghiệm hệ điều hành này, có lẽ không khó để nhận ra rằng vẫn còn rất nhiều điều Microsoft cần phải hoàn thiện. Không giống như Windows 7, Windows 10 hay các phiên bản cũ hơn, ở thời điểm hiện tại, Windows 11 vẫn mang đến cho người dùng cảm giác rằng mọi thứ vẫn đang còn giang dở và trong quá trình hoàn thiện dần.

Nói là mớ hỗn độn thì hơi quá, nhưng vẫn còn rất nhiều khía cạnh cần được cải thiện. Công ty Redmond đang tích cực bổ sung các tính năng mới, cũng như những thay đổi nhằm nâng cao tính nhất quán trong thiết kế giao diện tổng thể của Windows 11.

Microsoft gần đây đã thiết kế lại giao diện hộp thoại “Open with” từ thời Windows 8 và thu về phản hồi tương đối tích cực của người dùng. Đây là tiền đề để công ty tiếp tục triển khai những ý tưởng thiết kế mới cho hộp thoại Shut down. Chúng ta đang nói về hộp thoại xuất hiện trên màn hình khi bạn nhấn Alt + F4, cũng là khu vực được tương tác khá thường xuyên trên hệ điều hành Windows nói chung.

Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, thiết kế mới sẽ xóa logo Windows và biểu tượng “This PC” khỏi hộp thoại Shut down. Giao diện được thiết kế lại hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm được đơn giản hóa và tận dụng tốt điểm nhấn màu hệ thống. Ngoài ra, còn có một thiết kế thử nghiệm khác áp dụng thiết kế Mica quen thuộc cho thanh tiêu đề của hộp thoại.

Nhũng thay đổi này hiện đang được thử nghiệm với bản build 25174. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mong đợi một bản cập nhật khác sẽ đưa thiết kế WinUI vào các nút và menu thả xuống trong hộp thoại Shut down.

Người dùng có thể mong đợi giao diện mới này xuất hiện chính thức trên Windows 11 vào cuối năm nay hoặc năm sau thông qua các bản cập nhật định kỳ hàng tháng. Bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows 11 có tên mã là “Sun Valley 2”, được lên kế hoạch phát hành vào cuối năm nay, sẽ không đi kèm với những thay đổi nhỏ về thiết kế kiểu này.

Windows 11 phiên bản 22H2 (Sun Valley 2) dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay với rất nhiều tính năng mới. Microsoft sẽ tiếp tục cập nhật Windows 11 và cải thiện mọi khía cạnh của hệ điều hành trong những năm tới. Nhược điểm lớn nhất của Windows 11 ở thời điểm hiện tại là nó khiến người dùng cảm thấy mọi thứ vẫn chưa thực sự hoàn thiện.

Thứ Năm, 25/08/2022 15:31
51 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ