Microsoft ra mắt ứng dụng Sticky Notes mới cho Windows: Nhiều ý kiến chưa hài lòng

Người dùng Windows lâu năm chắc hẳn không còn xa lạ gì với Sticky Notes. Được giới thiệu lần đầu tiên trên Windows Vista, Sticky Notes là ứng dụng hỗ trợ ghi chú mặc định của hệ điều hành, cho phép người dùng ghi lại những chú ý (nhắc nhở) ngay trên màn hình Desktop.

Khoảng hai tháng trước, Microsoft đã thông báo rằng ứng dụng Sticky Notes mới cuối cùng đã "khả dụng cho tất cả người dùng Windows". Tuy nhiên, như thường lệ với các sản phẩm của Microsoft, quá trình triển khai bắt đầu diễn ra khá chậm chạp, và công ty cần một thời gian “delay” để đưa mọi thứ vào ổn định. Hiện tại người dùng OneNote trên Windows đều đã có thể truy cập ứng dụng Sticky Notes mới, nhưng dường như đang có nhiều ý kiến phàn nàn hơn là hài lòng.

Đầu tiên, ứng dụng vẫn được gán nhãn là bản “preview”, đặt ra câu hỏi tại sao Microsoft lại cung cấp phần mềm phát hành trước cho tất cả người dùng trong Stable Channel. Tiếp theo, Sticky Notes vẫn là một phần của trải nghiệm OneNote, vì vậy, người dùng sẽ vẫn nhận được ứng dụng mới bất kể họ có muốn hay không, hoặc nếu họ đã cài đặt ứng dụng Sticky Notes cũ. Điều này cũng có nghĩa là cách duy nhất để xóa ứng dụng Sticky Notes mới khỏi máy tính là gỡ cài đặt OneNote hoặc toàn bộ bộ Office—rất khó chịu.

Thật kì lạ, có vẻ Microsoft cho rằng người dùng Windows thích ghi chú nên họ đã lồng một ứng dụng ghi chú vào một tiện ích ghi chú khác, để bạn có thể ghi chú trong khi ghi chú chăng?

Cuối cùng, khía cạnh tệ nhất là mặc dù có một số tính năng mới thú vị và giao diện người dùng đẹp mắt, ứng dụng Sticky Notes mới lại cho hiệu năng chậm hơn nhiều so với phiên bản cũ. Điều này làm mất đi mục đích của Sticky Notes, vốn là một ứng dụng nhỏ, nhanh và nhẹ cũng chấp khả năng ghi chú nhanh khi cần. Ngoài ra, còn có một số báo cáo rải rác về việc người dùng mất ghi chú sau khi nâng cấp, nhưng lỗi này dường như không phổ biến.

May mắn thay, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng Sticky Notes cũ từ Microsoft Store. Ứng dụng này hoạt động tốt hơn và nhanh hơn nhiều, cộng với việc vẫn có thể đồng bộ hóa các ghi chú dán của bạn với OneNote trên nhiều thiết bị. Hơn nữa, đây là ứng dụng giống như tiện ích cơ bản của Windows, không cần đồng bộ hóa với tài khoản Microsoft, định dạng văn bản và các tính năng khác.

Trở lại với những thay đổi tích cực trên Sticky Notes mới. Ngoài nhưng đổi mới về giao diện, Microsoft còn giới thiệu trên Sticky Notes một tính năng tiện lợi giúp viết ghi chú và chụp ảnh màn hình các trang web, ứng dụng và tài liệu dễ dàng hơn. Bạn có thể chụp ảnh màn hình của một tệp hoặc trang web và Sticky Notes sẽ liên kết ảnh chụp màn hình, cho phép bạn quay lại nguồn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Ngoài ra, người dùng Sticky Notes vẫn có thể tạo nhiều ghi chú, thay đổi màu sắc, định dạng văn bản bên trong và đồng bộ hóa chúng trên các thiết bị bằng tài khoản Microsoft (ghi chú cũng có thể truy cập được trên thiết bị di động thông qua OneNote dành cho iOS và Android). Không có đề cập nào về Copilot hoặc bất kỳ loại tính năng AI nào được hỗ trợ trên Sticky Notes mới. Điều này hơi kỳ lạ vì ngay cả Notepad hiện nay cũng đã được Microsoft tích hợp Copilot.

Hi vọng các bản cập nhật trong tương lai sẽ dần lột xác Sticky Notes, tách biệt hoàn toàn với OneNote.

Thứ Năm, 08/08/2024 10:00
51 👨 2.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ