Microsoft tiếp tục “delay” kế hoạch ra mắt phiên bản Exchange Server mới thêm 4 năm

Trở lại thời điểm tháng 9 năm 2020, Microsoft đã “hồ hời” đưa ra thông báo cho biết phiên bản Exchange Server tiếp theo sẽ cập bến vào nửa cuối năm 2021. Thông tin này ngay lập tức đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng, bởi đây là điều cũng đã được mong chờ từ lâu.

Tuy nhiên, chỉ sau đó ít lâu, một chiến dịch tấn công mạng quy mô lớn nhắm vào các hệ thống máy chủ Exchange toàn cầu đã khiến đội ngũ bảo mật của Microsoft trao đảo, mất một thời gian dài để khắc phục và đưa mọi thứ trở lại ổn định. Sự cố nghiêm trọng này đã khiến Microsoft không thể giữ đúng cam kết ra mắt phiên bản Exchange Server

Hiện tại, với việc đang dồn nguồn lực ưu tiên tập trung vào vấn đề bảo mật, Microsoft vừa đưa thông báo cho biết phiên bản Exchange Server tiếp theo sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2025 - tức là sẽ “delay” 4 năm so với kế hoạch ban đầu mà công ty đề ra.

Microsoft tiếp tục “delay” kế hoạch ra mắt phiên bản Exchange Server mới

Phiên bản tiếp theo của Exchange Server (hãy tạm gọi là "Exchange Server 2025") sẽ chỉ dành cho các khách hàng có Software Assurance. Ngoài ra, phiên bản mới cũng sẽ yêu cầu Giấy phép Truy cập Máy chủ và Máy khách (Server and Client Access License - CAL). Tất nhiên bản cập nhật cũng sẽ khả dụng thông qua mô hình đăng ký, nhưng Microsoft cho biết rằng họ sẽ chỉ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về giá thuê bao, tính năng, thương hiệu và các yêu cầu liên quan vào khoảng thời gian nửa đầu năm 2024.

Như vậy nếu không có gì thay đổi, Exchange Server 2016 và 2019 sẽ được hỗ trợ cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025. Tuy nhiên, Microsoft cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ tiếp tục duy trì hỗ trợ các phiên bản cũ này tùy theo tính hình thực tế. Ngoài ra, người dùng có thể không cần phần cứng mới hoặc lên kế hoạch di chuyển hộp thư khi cập nhật lên Exchange Server 2025, đó là sự tiện lợi cần thiết mà Microsoft đang cố gắng triển khai.

Cho đến khi Exchange Server 2025 ra mắt, Microsoft cam kết sẽ tiếp tục triển khai hàng loạt cải tiến và tính năng cần thiết cho Exchange Server 2019, bởi đây sẽ tiếp tục là bản phát hành mới nhất trong ít nhất ba năm tới. Bạn có thể xem những cải tiến gần đây với Exchange Server 2019 trong các bài đăng trên blog của Microsoft tại ĐÂY.

Thứ Ba, 07/06/2022 14:37
51 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ