Microsoft công bố tính năng được mong chờ nhất trên Word phiên bản web

Quay trở lại thời điểm năm 2012, Microsoft đã gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt một tính năng gọi là "Simple Markup", cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn cách thức tài liệu của họ được hiển thị trong Word. Tuy nhiên, người dùng Microsoft Word phiên bản web cho đến nay vẫn chưa được trải nghiệm những lợi ích của Simple Markup, bởi tính năng này chỉ khả dụng với phiên bản Word cho Windows và Mac.

Không rõ lý do tại sao Microsoft lại “delay” việc mang Simple Markup lên phiên bản Word for web lâu đến vậy. Nhưng điều này sẽ thay đổi trong vòng vài tháng tới. Trong một bài đăng gần đây trên blog, Microsoft đã đưa ra thông báo cho biết tính năng “Simple Markup view” đang trong quá trình triển khai trên Word for web. Thông tin này đã lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm bởi đây là một tính năng đã được người dùng Word phiên bản web mong chờ từ lâu.

Khi xem và làm việc trên một tài liệu có chứa các thay đổi đang được theo dõi, đa số mọi người sẽ muốn tài liệu đó ít bị phân tâm hơn. Trong những trường hợp như vậy, việc chọn tùy chọn "Simple Markup view" có thể giúp tăng sự tập trung của người dùng vào tài liệu bằng cách lược bỏ hết những thành phần không cần thiết, chỉ giữ lại các đề xuất từ những người đánh giá tài liệu ở khu vực ngoại vi. Điều này cho phép người dùng có thể tập trung vào nội dung tài liệu, trong khi vẫn nhận thức được về các đề xuất, nhận xét hiện có.

Như có thể thấy trong hình ảnh minh họa phía trên, Simple Markup hiển thị vị trí của các thay đổi, với một đường màu đỏ ở lề. Trong khi All Markup hiển thị tất cả các chỉnh sửa đã thực hiện và đường kẻ đỏ tương tự.

Cách hoạt động của chế độ Simple Markup view nhìn chung không có gì phức tạp. Trước tiên, bạn chỉ cần bấm vào tab Review trong bất kỳ tài liệu nào trên Word for web. Sau đó, hãy nhấp vào mũi tên ở bên phải nút Markup view rồi chọn tùy chọn "Markup in margin (Simple Markup)" từ menu hiện ra.

Microsoft cho biết sẽ triển khai tính năng này cho tất cả người dùng Word phiên bản web trong tháng tới. Đồng thời khuyến khích phản hồi của người dùng để cải thiện trải nghiệm trong tương lai.

Trong một tin tức liên quan, Microsoft cũng đã cam kết sẽ công bố kế hoạch thêm chế độ nền tối (dark mode) vào phiên bản Word for web, dự kiến là ngay trong nửa đầu tháng 6 này.

Thứ Ba, 07/06/2022 14:36
51 👨 518
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ