Microsoft Edge bị cáo buộc đánh cắp dữ liệu từ Chrome

“Vận đen” dường như vẫn chưa buông tha Microsoft Edge trong những ngày đầu năm mới 2024. Sau hàng loạt tranh cãi và báo cáo về các hành vi xâm phạm đến quyền lợi của người dùng, trình duyệt này lại một lần nữa gặp rắc rối với cáo buộc đánh cắp dữ liệu một cách công khai từ các trình duyệt khác. Gần đây, đang có làn sóng chỉ trích Microsoft Edge “lấy trộm” dữ liệu về các tab đang mở và nhiều thông tin khác từ Chrome mà không được sự đồng ý rõ ràng của người dùng.

Chuyện là nền tảng trình duyệt của Microsoft có một nút chuyển đổi mà bạn có thể sử dụng để tự động di chuyển dữ liệu từ Edge sang Chrome, chẳng hạn như các tab đang mở, lịch sử, mục yêu thích, v.v. Trong quá trình thiết lập ban đầu, Edge sẽ yêu cầu người dùng cho phép nó đồng bộ hóa với các trình duyệt khác để có thể chuyển đổi liền mạch từ Chrome hoặc Firefox. Điều thú vị là Microsoft cũng thôi thúc bạn chấp thuận yêu cầu này, với một giao diện được thiết kế cẩn thận trong quá trình trải nghiệm.

Sẽ không có gì đáng nói nếu Edge dường như không quan tâm đến tùy chọn mà bạn chọn, và âm thầm đánh cắp dữ liệu từ Chrome khi không được phép. Cây bút Tom Warren đến từ The Verge tuyên bố Edge đã đánh cắp thông tin các tab Chrome đang mở của anh trên hai thiết bị mà không được phép, đặc biệt là sau các bản cập nhật Windows gần đây. Điều này được thể hiện rõ khi trình duyệt của Microsoft tự động khởi chạy với tất cả dữ liệu được sao chép từ Chrome. Sau khi Tom Warren đăng tải thông tin về vấn đề, hàng loạt người dùng khác ​cũng xác nhận gặp phải vấn đề tương tự.

Báo cáo từ Tom Warren

Chưa có bất cứ thông tin gì từ Microsoft về tình huống này nên còn phải xem đó là một "lỗi" hay là sự triển khai dần dần của một vấn đề khó chịu khác. Dù sao đi nữa, Edge rõ ràng đang gặp khó khăn trong việc tôn trọng sự lựa chọn của người dùng.

Cách đây ít lâu, công ty Redmond cũng đã bị tố cố tình “làm khó” người dùng khi họ muốn download Chrome bằng chính trình duyệt Edge. Cụ thể, Microsoft bị phát hiện có hành vi yêu cầu người dùng tham gia một cuộc thăm dò trước khi download và cài đặt Chrome từ Edge.

Tháng 8/2023, nền tảng trình duyệt của Microsoft tiếp tục bị phát hiện có kế hoạch phát hành một bản cập nhật mới đi kèm với tính năng cho phép Edge chụp ảnh màn hình của từng trang web mà người dùng truy cập.

Thứ Năm, 08/02/2024 02:15
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ