Microsoft âm thầm đổi tên ứng dụng Edge trên Android và iOS thành “Microsoft Edge: AI Browser”

Ứng dụng Microsoft Edge cho Android và iOS vừa chính thức có tên mới. Một số người dùng Edge trên điện thoại thông minh mới đây đã vô tình nhận thấy ứng dụng trình duyệt web di động của Microsoft đã âm thầm được đổi tên từ "Microsoft Edge" thành "Microsoft Edge: AI Browser".

Đây là thay đổi tuy nhỏ nhưng có thể ẩn chứa ý nghĩa lớn, cho thấy thầm nhìn cũng như trọng tâm mà công ty Redmond đang hướng tới: Xây dựng một hệ sinh thái phần mềm hiện đại với nền tảng là các tiện ích, tính năng thông minh dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Thật vậy, ngoài tên gọi mới, phần thông tin giới thiệu của ứng dụng “Microsoft Edge: AI Browser trên App Store và Google Play Store cũng quảng bá hàng loạt tính năng mới do AI hỗ trợ, chẳng hạn như trình tạo hình ảnh DALL-E 3, tóm tắt văn bản bằng Copilot, nhận dạng hình ảnh, v.v. Ngoài ra, phần mô tả còn nêu bật khả năng hỗ trợ GPT-4, gọi Microsoft Edge là "trình duyệt hỗ trợ AI của mọi người".

Microsoft Edge, trình duyệt được hỗ trợ bởi AI, tích hợp trợ lý thông minh Copilot để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn. Được hỗ trợ bởi GPT-4, Copilot cho phép bạn đặt câu hỏi, tinh chỉnh tìm kiếm, nhận bản tóm tắt toàn diện và tạo hình ảnh bằng DALL-E 3. Microsoft Edge là một cách thông minh hơn để duyệt, tìm, tạo và mua sắm ở mọi lúc, mọi nơi.

Tên gọi mới của ứng dụng Edge di động mới dường như đang tạo ra những phản ứng trái chiều từ cộng đồng người dùng. Một ý kiến cho rằng Microsoft không có quyền gọi Edge là "trình duyệt AI", trong khi những người khác ủng hộ cách đặt tên mới khi xem xét đến số lượng tính năng AI bổ sung mà người dùng nhận thông qua tiện ích Copilot tích hợp trên thanh công cụ.

Microsoft đổi tên ứng dụng Edge trên Android và iOS thành “Microsoft Edge: AI Browser”
Microsoft đổi tên ứng dụng Edge trên Android và iOS thành “Microsoft Edge: AI Browser”

Năm 2023 cho thấy Microsoft đang đặt cược rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo và mối quan hệ hợp tác với OpenAI để biến Copilot thành hiện thực. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi công ty sẵn sàng tích hợp và quảng bá Copilot ở khắp mọi nơi. Trong năm 2024 này, Microsoft dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh hơn nữa với việc phát hành phiên bản Windows thế hệ tiếp theo và các thiết bị Surface mới sắp ra mắt, hứa hẹn cũng sẽ tập trung nhiều vào trải nghiệm hỗ trợ bởi AI.

Theo dữ liệu mới nhất từ Statcounter, Microsoft Edge trên thiết bị di động chỉ chiếm 0,24% thị phần. Điều này là dễ hiểu bởi lợi thế quá lớn của Safari và Chrome khi được Apple và Google cài đặt sẵn làm mặc định trên các nền tảng hệ điều hành của mình. Tuy nhiên, thời gian sẽ trả lời liệu việc hướng người dùng đến với trải nghiệm AI toàn diện có thể giúp mang về thành công cho Microsoft hay không.

Thứ Tư, 10/01/2024 01:04
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ