Microsoft đã bắt đầu làm việc trên WDDM 3.2 cho thế hệ Windows tiếp theo

Mới đây, Microsoft đã phát hành nhiều bản Windows 11 Insider, hai bản trên Beta Channel (KB5016701) và một bản trên Dev Channel. Bản mới trên Dev Channel với số hiệu build 25188 mang đến nhiều tính năng và cải tiến mới mà Microsoft đã liệt kê chi tiết trong trang niêm yết của mình.

Bên cạnh những thay đổi được công bố, một số tính năng ẩn trong build 25188 mới bao gồm các biểu tượng Settings hoạt hình và một Task Manager mới với tùy chọn tạo kết xuất kernel (dumps) trực tiếp có thể rất hữu ích cho việc khắc phục sự cố. Microsoft dường như cũng đang làm việc để nâng cao khía cạnh bảo mật của Windows 11 với một driver Secure Boot mới.

Ngoài ra, gợi ý về Windows Display Driver Model (WDDM) thế hệ tiếp theo phiên bản 3.2 cũng đã được phát hiện bởi người dùng Twitter có tên Xeno.

Chuỗi có liên quan tới WDDM 3.2 đã được tìm thấy trong công cụ DirectX Diagnostic (dxdiagn.dll) như bạn có thể thấy trong ảnh bên dưới đây:

Microsoft đã bắt đầu làm việc trên WDDM 3.2 cho thế hệ Windows tiếp theo

Hiện vẫn chưa biết phiên bản WDDM tiếp theo sẽ mang lại gì, nhưng nói chung mỗi phiên bản sửa đổi đều bổ sung một số tính năng mới liên quan đến cải tiến hiệu suất và hiệu quả công việc. Bản cập nhật tính năng Windows 11 phiên bản 22H2 sắp tới sẽ là phiên bản WDDM v3.1.

Trong trường hợp của AMD, có một sự gia tăng hiệu suất rất lớn cho người dùng chạy các ứng dụng OpenGL với driver 22.7.1, tuy nhiên nó có thể liên quan nhiều hơn đến nỗ lực của AMD hơn là sự thay đổi phiên bản WDDM.

Tương tự như vậy, WDDM 3.2 có thể được phát triển cho bản phát hành Windows lớn tiếp theo. Dẫu vậy, hiện tại rất khó xác định cách thức hoặc thời điểm mà nó sẽ được giới thiệu.

Theo những báo cáo gần đây, gã khổng lồ phần mềm Microsoft có xu hướng muốn quay lại lịch trình phát hành 3 năm một lần cho Windows nên cũng không loại trừ việc WDDM 3.2 chính là Windows 12.

Thứ Sáu, 26/08/2022 11:29
4,52 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ