Micorosoft khoe bộ icon Fluent Design mới cùng Start Menu fake tuyệt đẹp

Microsoft vừa đăng tải một đoạn video ngắn để khoe một số icon ứng dụng mới, thiết kế theo phong cách Fluent Design. Thay vì thiết kế phẳng theo kiểu cũ, bộ icon Fluent Design mới của Microsoft mang phong cách hiện đại với các hình khối 3D bắt mắt.

Microsoft cũng cho biết sứ mệnh của họ là tạo ra hệ thống icon đẹp, tạo động lực và mạch lạc. Để đạt được điều này, Microsoft sẽ áp dụng chung cho toàn bộ các sản phẩm của mình một ngôn ngữ thiết kế Fluent Design duy nhất.

Thế nhưng trong video có độ dài 40 phút ấy, hầu như mọi người chỉ chú ý tới 4 giây ở gần cuối khi khi Start Menu xuất hiện. Theo đánh giá của MSPowerUser, Start Menu này đẹp hơn 10 lần so với Start Menu mới mà Microsoft chuẩn bị cập nhật cho Windows 10.

Start Menu fake của Microsoft
Start Menu fake của Microsoft

Start Menu trong video dùng các ô trong suốt như tấm kính để hiển thị ứng dụng. Xung quanh các ô có viền bóng mờ, tạo hiệu ứng 3D đẹp tuyệt. Thậm chí, khi người dùng di chuột qua, phần viền của ứng dụng còn đổi màu gradient rất bắt mắt.

Còn đây là Start Menu mới mà Microsoft sắp tung ra
Còn đây là Start Menu mới mà Microsoft sắp tung ra

Có vẻ như Microsoft cũng nhận thấy Start Menu mới của họ vẫn chưa đủ đẹp để xuất hiện cùng các icon mới. Vì thế, họ đã tạo ra một phiên bản fake, đẹp hơn của Start Menu để đưa vào video.

Sau khi nhìn thấy Start Menu fake này, MSPowerUser đã mạnh dạn gợi ý rằng Microsoft thay vì cố thêm một vài hiệu ứng vào các icon, hãy đầu tư một chút thời gian để biến thiết kế Start Menu fake kia thành hiện thực.

Thứ Sáu, 21/08/2020 17:18
31 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ