Mạng vệ tinh Starlink gặp sự cố ngừng hoạt động, đã khắc phục xong

Ngày 29/5, hệ thống liên lạc vệ tinh toàn cầu Starlink được cho là đã gặp sự cố ngừng hoạt động. Thông tin về nguyên nhân sự cố không được cung cấp, công ty chỉ cho biết đang tìm cách khắc phục sự cố này.

Starlink đăng thông báo trên X: “Chúng tôi hiện đang gặp sự cố ngừng hoạt động trên mạng Starlink và đang tích cực làm việc để giải quyết vấn đề”.

Theo công ty dịch vụ Down detector, chuyên giám sát hoạt động của các tài nguyên Internet phổ biến, sự cố mạng internet vệ tinh này đã nhận về khoảng 35 nghìn khiếu nại.

Sau khoảng 40 phút, Starlink thông báo sự cố đã được giải quyết.

Starlink là một dự án hệ thống thông tin vệ tinh toàn cầu được phát triển bởi SpaceX, một công ty do tỷ phú Elon Musk thành lập vào năm 2002. Hệ thống Starlink cho phép người dùng trên toàn thế giới truy cập Internet bằng cách triển khai một số lượng lớn các thiết bị nhỏ nặng tới 500kg trên quỹ đạo Trái đất thấp.

Thiết bị đầu cuối liên lạc vệ tinh Starlink truyền tín hiệu Internet từ các vệ tinh quay quanh quỹ đạo đến thiết bị đầu cuối có kích thước bằng hộp bánh pizza dưới mặt đất, tích hợp thiết bị phân phối kết nối như bộ định tuyến Wifi cho laptop, smartphone hay thiết bị điện tử khác ở gần.

Thứ Tư, 29/05/2024 16:22
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ