Elon Musk ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Indonesia

Vào ngày 19/5, Elon Musk cùng Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin đã ra mắt dịch vụ internet vệ tinh của SpaceX tại một trung tâm y tế cộng đồng ở thành phố Denpasar, thủ phủ của tỉnh Bali.

Musk khẳng định, dịch vụ Internet vệ tinh Starlink ở Indonesia sẽ giúp hàng triệu người ở các vùng xa xôi của đất nước truy cập Internet. Ông cho biết: “Nếu được truy cập Internet, bạn có thể học mọi thứ”.

Elon Musk chào báo chí tại nơi ra mắt dịch vụ vệ tinh Internet Starlink tại Bali, Indonesia ngày 19/5. Ảnh: Reuters
Elon Musk chào báo chí tại nơi ra mắt dịch vụ vệ tinh Internet Starlink tại Bali, Indonesia ngày 19/5. Ảnh: Reuters

Starlink được ra mắt tại ba trung tâm y tế Indonesia, bao gồm hai ở Bali và một ở hòn đảo xa xôi Aru ở Maluku. Tại lễ khai trương, video trình chiếu cho thấy, Internet tốc độ cao cho phép nhập dữ liệu đầu vào thời gian thực để giải quyết tốt hơn các thách thức y tế như thấp còi, suy dinh dưỡng.

Theo Bộ trưởng Truyền thông Budi Arie Setiadi, người cũng tham dự buổi ra mắt tại Bali, dịch vụ Starlink sẽ được ưu tiên tập trung cho các khu vực xa trung tâm, kém phát triển.

Sau khi nhận được giấy phép thiết bị đầu cuối cỡ nhỏ (VSAT), Starlink đã nhận được giấy phép hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho khách hàng nhỏ lẻ và được cấp phép cung cấp mạng.

Indonesia là quốc gia thứ ba ở Đông Nam Á mà Starlink hoạt động. Trước đó, năm ngoái Malaysia đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ Internet cho SpaceX và vào năm 2022, một công ty có trụ sở tại Philippines đã ký thỏa thuận với SpaceX.

SpaceX dự kiến sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ Starlink tại Singapore trong năm nay.

Thứ Hai, 20/05/2024 15:07
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ