macOS bỗng dưng xác định ứng dụng Amazon Music và driver HP là malware

Một số người dùng Mac báo cáo rằng họ không thể in bằng máy in HP hoặc không thể nghe nhạc bằng ứng dụng Amazon Music. Nguyên nhân của vấn đề là tự dựng macOS lại xác định các phần mềm này là mã độc.

Khi người dùng cố gắng chạy ứng dụng hoặc sử dụng máy Mac, họ sẽ nhận được thông báo lỗi. Thông báo này cho biết rằng Amazon Music hoặc driver HP có chứa malware và nó có thể làm hỏng máy Mac. Bên cạnh đó, hệ thống của Apple còn khuyên người dùng nên xóa các tập tin trên khỏi máy Mac.

macOS bỗng dưng xác định ứng dụng Amazon Music và driver HP là malware
macOS bỗng dưng xác định ứng dụng Amazon Music và driver HP là malware

Hiện vẫn chưa rõ tại sao macOS lại xác định ứng dụng Amazon Music và driver HP là malware. Trong thông báo lỗi, người dùng có thể chọn xóa tập tin Amazon Music hoặc driver "HP Device Monitoring.framework" khỏi máy Mac hoặc Hủy. Nếu chọn Hủy, thông báo lỗi sẽ tiếp tục xuất hiện.

Theo dự đoán ban đầu, vấn dề này có thể liên quan tới tính năng XProtect của Apple. Đây là một phần của hệ thống bảo mật Gatekeeper giúp xác định và vô hiệu hóa malware nhằm bảo vệ máy Mac.

Dựa trên các báo cáo, có thể thấy vấn đề này đang ảnh hưởng tới người tiêu dùng thông thường. Chưa có báo cáo nào về việc vấn đề này ảnh hưởng tới người dùng doanh nghiệp.

Hầu hết người dùng báo cáo vấn đề cũng cho biết rằng họ không hề cập nhật driver máy in HP hoặc ứng dụng Amazon Music trong thời gian gần đây. Vì thế, nhiều khả năng nguyên nhân nằm ở cách macOS xác định mã độc.

Hiện tại, Apple cũng chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vấn đề này.

Thứ Năm, 29/10/2020 10:09
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ