Mac mini chạy chip M1X cùng thiết kế hoàn toàn mới sẽ sớm được ra mắt “trong vài tháng tới”

Apple đang từng bước thiết kế lại gần như toàn bộ các dòng sản phẩm máy tính của mình, cũng như nâng cấp phần cứng bên trong bằng cách chuyển từ chip Intel truyền thống sang sử dụng bộ xử lý silicon M-series do chính công ty tự phát triển.

Từ giờ đến cuối năm, công ty Cupertino dự kiến sẽ tổ chức một số sự kiện ra mắt sản phẩm quan trọng (chủ yếu vào tháng 9), trong đó hãng sẽ công bố các mẫu iPhone 13 thế hệ mới, iPad mini 6 được thiết kế lại, Apple Watch Series 7, v.v. Và theo các thông tin rò rỉ mới nhất, Apple rất có thể sẽ trình làng một chiếc Mac mini M1X cao cấp hoàn toàn mới với nhiều thanh đổi vả về thiết kế, cấu hình phần cứng, lẫn trang bị bổ sung - trong “vài tháng tới”.

Theo thông tin chia sẻ từ cây bút kỳ cựu Mark Gurman của Bloomberg, Apple dự kiến sẽ ra mắt chiếc Mac mini M1X cao cấp với thiết kế mới và các cổng bổ sung trong những tháng cuối năm 2021 (khả năng cao là ngay trước mùa mua sắm cuối năm). Xin lưu ý rằng các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch được thiết kế lại của Apple cũng dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Do đó, khoảng thời gian tới có lẽ sẽ là thời điểm khá “bận rộn” với các iFan, đặc biệt là với những người đang cân nhắc nâng cấp PC mới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Apple có tổ chức một sự kiện dành riêng cho dòng máy Mac mới của mình hay không.

Như đã đề cập, mẫu Mac mini thế hệ mới sẽ chuyển sang sử dụng con chip mới do Apple tư phát triển thay vì chip Intel truyền thống, mà cụ thể ở đây là M1X. Theo hình ảnh render rò rỉ, Mac mini M1X sẽ có bộ khung được hoàn thiện bằng nhôm, đi kèm với một loại vật liệu "plexiglass" ở phía trên cùng, đi kèm với một cổng nguồn từ tính. Ngoài ra, điều mà nhiều iFan đã mong đợi từ lâu - nhiều cổng kết nối phụ kiện hơn - cũng sẽ được đáp ứng trên Mac mini mới.

Thông tin về con chip M1X hiện vẫn còn tương đối hạn chế. Các tin đồn cho thấy mẫu CPU ARM này nhiều khả năng sẽ sở hữu 12 lõi xử lý, bao gồm 8 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, hiệu xuất của M1X cũng được cho là sẽ được cải thiện đáng kể so với M1 vốn đã rất mạnh mẽ.

Như đã đề cập trước đó, Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn về mặt thiết kế đối với gần như toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Các mẫu iPhone 13 sẽ có tốc độ làm mới màn hình cao hơn và nhiều nâng cấp về camera. Apple Watch Series 7 dự kiến sẽ có thiết kế viền phẳng và công nghệ màn hình mới. IPad mini 6 sẽ được đại tu thiết kế, giống như iPad Air 4. Đồng thời sẽ đi kèm với một bộ xử lý nhanh hơn và hỗ trợ Apple Pencil. AirPods 3 dự kiến sẽ được trang bị nhiều thay đổi đáng chú ý. Do đó, việc Apple nâng cấp Mac mini với chip M1X tùy chỉnh và một thiết kế mới với các cổng bổ sung là rất hợp lý.

Thứ Tư, 25/08/2021 23:11
52 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ