Lý do Apple yêu cầu đại lý ủy quyền tại Việt Nam không bán iPhone trên TikTok Shop

Apple đã gửi email yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam không bán iPhone, Macbook trên sàn TikTok Shop vì không có sự cho phép bằng văn bản từ họ.

Cụ thể, Apple nhận thấy những đơn vị này đã không tôn trọng thỏa thuận đã ký kết khi các cửa hàng của họ khi bán các sản phẩm như iPhone, Macbook trên Tiktok Shop.

Bán iPhone trên Tiktok shop

Theo như thỏa thuận đã được ký kết, các đại lý ủy quyền phải được sự cho phép từ phía của Apple nếu muốn bán sản phẩm trên những sàn thương mại điện tử. Chính vì thế, việc các đại lý ủy quyền tại Việt Nam bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop là đang vi phạm các thỏa thuận đã được ký kết.

Đại diện một nhà bán lẻ ủy quyền cho biết, ở đây là “Táo khuyết” yêu cầu gỡ gian hàng, sản phẩm ra khỏi TikTok Shop chứ không phải là cấm triệt để do những điều khoản ràng buộc về pháp lý giữa Apple và các đại lý.

Một đại diện khác cũng cho biết, khi các đại lý ủy quyền tại Việt Nam bán các sản phẩm của Apple trên TikTok Shop, hãng cho rằng việc cắt giá sâu, trợ giá mạnh, không thực sự bền vững dẫn đến việc so sánh giá không cần thiết cũng như gây ảnh hưởng tới các kênh offline khác đang hoạt động hiệu quả.

Một yếu tố quan trọng khác là các phiên livestream hàng trăm tỷ trên TikTok thường nhận về những ý kiến trái chiều như "lùa gà" và "không thật", trong khi đó, sản phẩm iPhone thường chỉ được biết tới như là sản phẩm để kéo tổng giá trị hàng hóa cho những bên livestream. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều tới hình ảnh của Apple.

Ngoài ra, trong những phiên livestream bán hàng đó, sản phẩm của Apple được xếp cùng hàng loạt sản phẩm khác từ tã, bỉm đến cả những sản phẩm nhái khác khiến hình ảnh cao cấp của thương hiệu bị suy giảm.

Với những lo do trên, việc Apple cấm sóng là điều khá dễ hiểu.

Thứ Tư, 05/06/2024 16:28
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ