Ứng dụng chỉnh sửa video chuyên nghiệp LumaFusion chính thức có phiên bản cho Android và Chrome OS

Từ lâu đã tồn tại một thực tế mà chỉ những người làm việc trong lĩnh vực chỉnh sửa video mới nhận ra. Đó là trên thị trường có rất nhiều trình chỉnh sửa video xuất sắc dành cho Windows, Mac, Linux và thậm chí cả iPad, nhưng với Chromebook và các thiết bị Android khì không. Điều này đang dần trở thành vấn đề thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển khi thị phần người dùng Chromebook ngày càng mở rộng.

LumaFusion chính là một trong những tên tuổi lớn đã nhanh chóng nhận ra xu thế đó. Đây là một công cụ chỉnh sửa video chuyên dụng được sử dụng cực kỳ phổ biến trên iPad và iPhone. Ưu điểm lớn nhất của LumaFusion là cho phép bạn tạo ra những đoạn video theo phong cách chuyên nghiệp một cách nhanh chóng ở mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng này đã từng góp mặt trong danh sách App Store Awards 2021, do đó chất lượng là yếu tố có thể được đảm bảo.

Quay trở lại thời điểm tháng 11 năm 2022, phiên bản Android và ChromeOS của LumaFusion khi đó đang trong giai đoạn thử nghiệm mở (open beta), cho phép mọi người dùng thử với giá “mua đứt” là 19,99 đô la, và đã thu về rất nhiều phản hồi tích cực.

Hiện tại sau gần 4 tháng thử nghiệm, LumaFusion dành cho Android và Chromebook đã có mặt với phiên bản đầy đủ trên các nền tảng cửa hàng ứng dụng Google Play Store và Galaxy App Store. Ứng dụng sẽ có giá 29,99 USD thay vì 19,99 USD như ở giai đoạn thử nghiệm (người dùng beta sẽ không phải mua lại).

“LumaFusion được trang bị mọi tính năng chuyên nghiệp mà bạn cần để hoàn thành dự án và chia sẻ câu chuyện của mình, từ nhiều tỷ lệ khung hình và tốc độ khung hình, đến theo dõi phân lớp, cắt xén, trộn âm thanh, tiêu đề tùy chỉnh và hiệu ứng nhiều lớp với keyframing. Phiên bản Android hỗ trợ tối đa sáu video và sáu bản âm thanh, với khả năng sử dụng tệp từ bộ nhớ trong, ổ USB được kết nối hoặc bộ nhớ đám mây”.

Trên thực tế, hầu hết các mẫu Chromebook trên thị trường hiện đều có thể chạy các ứng dụng Linux trong một vùng chứa. Vì vậy, một số phần mềm cấp chuyên nghiệp như Kdenlive đã có thể hoạt động tương đối ổn. Tuy nhiên, các thiết bị Android lại không có được sự “tiện nghi” này, do đó sự xuất hiện của LumaFusion là thực sự cần thiết”.

Bạn có thể download và trải nghiệm LumaFusion từ Google Play Store, Galaxy Store hoặc Apple App Store.

Thứ Ba, 28/02/2023 23:43
53 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ