AI của Facebook có thể tạo video từ đoạn văn bản mô tả đơn giản

Mới đây, CEO Mark Zuckerberg đã đăng lên trang cá nhân Facebook một đoạn video kèm theo nội dung "Tất cả những video này đều được tạo bởi hệ thống AI có tên gọi Make-A-Video, có khả năng tạo ra video thông qua một đoạn mô tả".

Trong video dài 20 giây là các video rất ngắn với nội dung một con gấu bông tự vẽ chân dung cho mình, một con tàu vũ trụ đáp xuống sao Hỏa và một con robot đang lướt sóng. Tất cả video này đều do chương trình AI mới của Meta tạo ra.

Video do Make-A-Video của Meta tạo ra được đánh giá là chưa hoàn thiện vì có độ phân giải thấp, khung hình bị giật và nhân vật cũng chưa chuyển động mượt mà. Nhưng video đã cho thấy các nghiên cứu AI đang thực hiện một hướng mới trong việc biến văn bản thành video.

Zuckerberg chia sẻ thêm rằng, so với chuyển văn bản sang hình ảnh việc tạo video từ văn bản khó hơn nhiều bởi AI không chỉ phải tạo chính xác từng pixel mà còn phải dự đoán chúng sẽ thay đổi như thế nào theo thời gian.

Theo các chuyên gia, với các công cụ như Make-A-Video sẽ được cải tiến theo thời gian giúp việc tạo video sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều người cũng không khỏi lo lắng về việc những công cụ này có thể bị sử dụng sai mục đích bởi video sẽ khó kiểm soát hơn nhiều so với hình ảnh.

Một chuyên gia cho rằng, các mô hình AI chuyển văn bản thành hình ảnh được đào tạo dựa trên dữ liệu Internet nên có khả năng phóng đại các thành kiến xã hội. Đối với video, việc đào tạo phải dựa trên bộ dữ liệu có thể bao gồm hàng triệu hình ảnh và văn bản, nên việc kiểm soát tất cả các nội dung đó là vô cùng khó khăn.

Zuckerberg cho biết, Make-A-Video sẽ được chia sẻ dưới dạng mã nguồn mở trong tương lai. Nhưng các giải pháp hạn chế tác hại của nó thì không được CEO của Meta đề cập tới.

Thứ Bảy, 01/10/2022 09:35
51 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)