6 lợi ích của Google Bard

Bard là lời đáp trả của Google với ChatGPT của OpenAI. Thật không may, sự tiếp nhận ban đầu đối với chatbot không tốt lắm, vì công cụ này đã mắc một lỗi thực tế trong bản demo đầu tiên.

Tuy nhiên, hiện tại phiên bản beta đã xuất hiện và cho phép công chúng trải nghiệm, Bard đang cung cấp một số tính năng đầy hứa hẹn có thể khiến ChatGPT phải dè chừng. Sau đây là 6 ưu điểm khi sử dụng Google Bard

1. Giao diện người dùng

Giao diện người dùng Google Bard
Giao diện người dùng Google Bard

Triết lý “thiết kế material design” của Google xoay quanh các hoạt ảnh uyển chuyển, màu sắc dễ nhìn và giao diện tổng thể đơn giản. Triết lý này cũng áp dụng cho giao diện của Bard. Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa chế độ tối và sáng, truy cập phần Câu hỏi thường gặp hữu ích và xem hoạt động trước đó của mình.

So với ChatGPT và Bing Chat, giao diện người dùng của Bard rất rõ ràng. Sau khi Bard đưa ra phản hồi, bạn có thể xuất phản hồi đó sang Google Docs hoặc Gmail. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn sử dụng Bard cho công việc, vì nó giúp bạn không phải sao chép và dán mọi thứ.

Sau đó, cũng có một nút Google It tiện dụng mà bạn có thể sử dụng để truy cập Google Search ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng tính năng này để kiểm tra kỹ thông tin trong phản hồi của Bard, một tính năng không có trong phiên bản miễn phí của ChatGPT.

2. Xem các bản nháp khác

Xem bản nháp trong Google Bard 
Xem bản nháp trong Google Bard

Một thủ thuật thiết kế thông minh chưa từng thấy với các chatbot AI khác là tính năng View Other Drafts (Xem các bản nháp khác). Bard tự động tạo ít nhất 3 câu trả lời cho mỗi lời nhắc và hiển thị câu trả lời mà nó cho là tốt nhất. Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng xem các bản nháp khác và đọc toàn bộ để quyết định phản hồi nào tốt hơn.

Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của lời nhắc, các bản nháp khác có thể hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể muốn kiểm tra các bản nháp khác nếu đang tìm kiếm thông tin cụ thể hoặc một phong cách viết nhất định.

Vì vậy, với 3 phản hồi cho một lời nhắc, bạn cũng có thể hợp nhất nhiều phản hồi lại với nhau để tạo ra câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Điều này nhanh hơn việc viết lại lời nhắc với các yêu cầu cụ thể hơn.

3. Đầu vào âm thanh

Tính năng đầu vào âm thanh Bard
Tính năng đầu vào âm thanh Bard

Bạn có thể tìm thấy một số giải pháp thay thế để điều khiển ChatGPT bằng giọng nói của mình, nhưng không có cách gốc nào để làm như vậy. Đây là một trong số ít lợi thế mà Bard vượt trội hơn ChatGPT. Bạn có thể nhấp nhanh vào nút micro trong trường văn bản để nhập lời nhắc bằng giọng nói của mình. Nó hoạt động tương tự như tính năng đọc chính tả trong Google Keyboard trên điện thoại Android.

Điều này cũng tương tự như tính năng Tìm kiếm bằng giọng nói trong Google Search. Vì bản thân Bard đã tích hợp sẵn nút Google Search, nên nó thực hiện rất tốt việc sao chép tính năng đó. Điều này có thể sẽ hữu ích trên điện thoại hơn là trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, nhưng vẫn là một thứ nên có.

4. Truy cập Internet

Lời nhắc về Máy tính xách tay của Google Bard
Lời nhắc về Máy tính xách tay của Google Bard

Bard miễn phí và Google đã dễ dàng kết nối nó với Internet. Điều này có nghĩa là, khi cần thiết, Bard sẽ truy cập web và lấy thông tin liên quan cho bạn. Điều này rất khác với trường hợp của ChatGPT, chỉ có thể kết nối với Internet nếu bạn đã mua đăng ký $20/tháng và đang sử dụng GPT-4.

Google không có giới hạn về số lượng lời nhắc mà bạn có thể cung cấp cho Bard, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng Bard (và tính năng duyệt Internet của nó) bao lâu tùy thích. Và quan trọng hơn, nó không có ngày giới hạn thông tin như ChatGPT (ChatGPT chỉ có thể phản hồi dựa trên thông tin cho đến tháng 9 năm 2021 cho đến nay).

Do đó, Bard là đối thủ cạnh tranh của cả Perplexity AI, ở chỗ nó giống một công cụ tìm kiếm do AI cung cấp hơn vì nó có thể truy cập web. Nó cũng cạnh tranh với AI của Bing, thứ mà Google cũng đang cố gắng đánh bại bằng cách giới thiệu Search Generative Experience hoặc SGE.

5. Kết quả tìm kiếm của Google

Google Search là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới vì các kết quả chất lượng cao. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Vì vậy, một cách khác để Bard vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh khác (bao gồm cả Bing Chat, không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của sản phẩm này) là căn cứ vào phản hồi dựa trên kết quả tìm kiếm của Google.

Nhìn chung, chất lượng tạo văn bản của Bard không đặc biệt tốt hơn ChatGPT. Tuy nhiên, nó lấy thông tin từ các trang web xếp hạng trên Google SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm), làm cho thông tin của nó từ web trở nên đáng tin cậy hơn.

Nói cách khác, với Bard, bạn có được tính năng xếp hạng và lập chỉ mục trang web chất lượng cao của Google cộng với một chatbot tổng hợp thông tin.

6. Vị trí nhạy cảm

Phản ứng nhạy cảm với vị trí của Bard
Phản ứng nhạy cảm với vị trí của Bard

Một trong những điều khiến Google Search trở nên tuyệt vời là kết quả của nó có liên quan đến vị trí và ngữ cảnh của bạn. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm “các khách sạn gần tôi” ở Amsterdam, thì bạn sẽ không nhận được đề xuất cho các khách sạn ở San Francisco.

Trường hợp của Bard cũng vậy. Khi bạn cấp cho nó quyền truy cập vào vị trí của mình, nó sẽ điều chỉnh các phản hồi cho phù hợp, cung cấp cho bạn những gì bạn đang tìm kiếm. Điều này cho thấy rằng Bard hiểu ngữ cảnh lời nhắc của bạn tốt hơn (mặc dù không phải trong mọi trường hợp).

Ví dụ, khi bạn yêu cầu Bard cung cấp liên kết đến một sản phẩm nhất định, nó sẽ cung cấp cho bạn liên kết đến một cửa hàng ở quốc gia của bạn. Mặc dù tính năng này cũng có sẵn trong Bing Chat, nhưng chỉ dựa trên kết quả tìm kiếm của Bing. Thêm vào đó, Bing Chat cũng không phức tạp như Bard thường làm khi trả lời các truy vấn như vậy (Bing Chat hầu như chỉ đưa ra hai tùy chọn để lựa chọn).

Thứ Bảy, 10/06/2023 09:08
51 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)