Tính năng kiểm soát cho phụ huynh mới của YouTube giúp giám sát những người sáng tạo nội dung là thanh thiếu niên dễ dàng hơn

Các bậc phụ huynh có thể biết rõ về những biện pháp kiểm soát của YouTube để quản lý tốt hơn nội dung mà trẻ nhỏ có thể xem trên nền tảng video khổng lồ này. Nhưng YouTube vừa triển khai một cách tốt hơn để các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về những gì người sáng tạo nội dung tuổi teen đang làm trên nền tảng này.

Hợp tác giữa thanh thiếu niên và phụ huynh

Hoạt động kênh YouTube
Hoạt động kênh YouTube

Để sử dụng các tính năng ra mắt trong tuần này, trước tiên, phụ huynh và thanh thiếu niên sẽ cần liên kết tài khoản của họ trong Family Center của YouTube. Sau khi hoàn tất, phụ huynh có thể xem thông tin về hoạt động kênh của con mình trên YouTube. Thông tin này sẽ bao gồm số lượt upload, đăng ký và bình luận - kể cả trên các video không được liệt kê. Cả phụ huynh và thanh thiếu niên cũng sẽ nhận được thông báo qua email tại các sự kiện cụ thể bao gồm upload video hoặc livestream.

Trong một bài đăng trên blog, YouTube lưu ý rằng đây là "phiên bản đầu tiên" của trải nghiệm này. Nó cũng sẽ bao gồm lời khuyên cho cả phụ huynh và thanh thiếu niên về việc tạo nội dung có trách nhiệm từ Common Sense Networks, một nhánh của Common Sense Media.

Với mục tiêu kiểm soát lẫn nhau, thanh thiếu niên và phụ huynh có thể chọn hủy liên kết tài khoản của họ bất kỳ lúc nào nếu không muốn chia sẻ thông tin.

Hiện tại, YouTube Kids và các trải nghiệm được giám sát dành cho trẻ vị thành niên tiếp cận hơn 100 triệu người xem đã đăng nhập và đăng xuất mỗi tháng. Nếu bạn có con nhỏ, hãy đảm bảo xem những thông tin cần biết về YouTube Kids.

Vào cuối năm 2023, YouTube đã giới hạn các đề xuất về video có thể gây ra vấn đề nếu trẻ vị thành niên xem đi xem lại nhiều lần.

Một công cụ tuyệt vời dành cho cha mẹ

Thật tuyệt khi thấy YouTube tạo ra một công cụ được thiết kế tốt để cha mẹ theo dõi tốt hơn những gì con mình - với vai trò là người sáng tạo nội dung - đang làm trên dịch vụ. Thay vì đối xử với trẻ vị thành niên như trẻ con, tính năng này giúp cha mẹ và trẻ xích lại gần nhau hơn để trao đổi về những gì đang được đăng tải. Nó sẽ giúp cha mẹ an tâm hơn về cách con mình sử dụng YouTube.

YouTube là một cách phổ biến để trẻ em thể hiện bản thân và có một số tính năng xã hội. Nếu cô con gái tuổi teen của bạn bày tỏ mong muốn bắt đầu kênh riêng của mình, một công cụ như thế này sẽ khiến bạn cảm thấy an tâm hơn nhiều khi để con bé thử.

Thứ Năm, 05/09/2024 11:54
52 👨 3
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ