Google ra mắt công cụ giúp YouTuber lấy lại kênh nếu bị hack

Google mới đây đã giới thiệu một công cụ giúp người sáng tạo khôi phục tài khoản bị hack của họ.

Google cho biết, với công cụ khắc phục sự cố mới, người sáng tạo có thể khôi phục các tài khoản mà họ cho rằng đã bị tấn công thông qua trợ lý kênh mới bị tấn công.

Công cụ này sẽ hướng dẫn người dùng một loạt câu hỏi về tài khoản Google và kênh YouTube của họ để bảo mật thông tin đăng nhập. Sau đó, nó sẽ đảo ngược mọi thay đổi mà hacker có thể đã thực hiện.

Công cụ lấy lại tài khoản YouTube bị hack

Để giúp người sáng tạo khôi phục tài khoản của họ, Google dường như đang sử dụng trợ lý trò chuyện dựa trên AI mới. Nếu công cụ xác nhận tài khoản của người dùng đã bị hack, nó cho phép họ lấy lại quyền truy cập mà không cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google.

Theo Google, việc đầu tiên người sáng tạo cần làm là kiểm tra các dấu hiệu bị hack, ví dụ như các thay đổi đối với ảnh hồ sơ, tài khoản AdSense hoặc tải video lên trái phép. Nếu phát hiện bị tấn công, người dùng có thể truy cập vào mục YouTube Help Center để truy cập công cụ khắc phục sự cố mới.

Hiện tại, công cụ này của Google chỉ có sẵn bằng tiếng Anh và một số tính năng khắc phục sự cố chỉ dành cho một số người sáng tạo nhất định. Trong tương lai, Google cũng sẽ cung cấp nó cho "tất cả người sáng tạo". Nếu công cụ này không hiệu quả với người sáng tạo, họ có thể liên hệ với @TeamYouTube trên Twitter/X và nhận trợ giúp.

Thứ Năm, 22/08/2024 11:56
22 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ