Google tính phương án khiến người dùng không thể chặn quảng cáo YouTube

Google đã không ngừng cố gắng tìm cách ngăn chặn các trình chặn quảng cáo chặn quảng cáo trên nền tảng YouTube của mình trong suốt thời gian qua. Vào tháng 6 năm ngoái, công ty bắt đầu áp dụng giới hạn mức video chỉ còn ba video nếu phát hiện thấy có sự can thiệp của trình chặn quảng cáo. Việc này được thực hiện bằng một lời nhắc bật lên tức thì, sau đó được sửa đổi thành lời nhắc đếm ngược 30-60 giây trước khi quảng cáo bắt đầu phát.

Tuy nhiên, ngay cả những biệt pháp kiểm soát gắt gao như vậy cũng không mang lại kết quả mà Google mong đợi, vì các trình chặn quảng cáo bên thứ ba như uBlock Origin cũng đã nhanh chóng đưa ra những giải pháp khắc chế hiệu quả. Tháng 4 năm nay, Google đã chính thức đưa ra quan điểm không hài lòng của mình trước toàn bộ vấn đề này bằng những từ ngữ hết sức gay gắt, cho thấy rằng công ty chắc chắn không bỏ cuộc.

Quan điểm rõ ràng của Google đó là khiến cho các trình chặn quảng cáo truyền thống không thể chặn quảng cáo trên YouTube bằng mọi cách. Theo PromoterBlock, công cụ giúp chặn các phân đoạn quảng cáo được tài trợ bên trong video YouTube, điều này gây khó chịu lớn cho người xem, Google đang nghiên cứu việc chèn quảng cáo trực tiếp từ phía máy chủ, nghĩa là quảng cáo sẽ tự xuất hiện bên trong video.

Google tính phương án khiến người dùng không thể chặn quảng cáo YouTube

Nhà phát triển PromoteBlock cũng đã xuất bản tài liệu câu hỏi thường gặp về "thử nghiệm" mới mà YouTube muốn đang tiến hành, cũng như sự ảnh hưởng đối với cả các khách hàng quảng cáo và công cụ chặn quảng cáo.

Điều này liệu có phải là YouTube đang mã hóa lại nội dung trực tiếp phải không? Không hẳn! Truyền phát video trực tuyến ngày nay sử dụng "danh sách phát" các đoạn video. Các đoạn này là các video được mã hóa riêng biệt nên có thể dễ dàng hoán đổi hoặc nối vào. Điều này cũng có nghĩa là trình chặn quảng cáo có thể bỏ qua các phần cụ thể nếu họ biết phần nào cần bỏ qua.

Tóm lại, các công cụ chặn quảng cáo sẽ không thể chặn các quảng cáo phía máy chủ như vậy, trừ khi họ có thể phát hiện vị trí đặt quảng cáo và bỏ qua hoàn toàn các phần đó. Tuy nhiên, đây có thể vẫn là một công việc khó khăn, và hứa hẹn sẽ tiếp tục là một cuộc đối đầu đầy cam go khác giữa Google và cộng đồng trình chặn quảng cáo.

Thứ Bảy, 15/06/2024 13:52
52 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ