YouTube xác lập kỷ lục mới về lượng người xem

YouTube 'soán ngôi' truyền hình, trở thành nền tảng phát trực tuyến đầu tiên vượt mốc 10% tổng lượng người xem TV.

Theo báo cáo mới nhất từ Nielsen, trong tháng 7.2024, YouTube chiếm tới 10,4% tổng lượng xem video trực tuyến. Đây là một dấu ấn lịch sử, bước tiến vượt bậc so với 9,9% của tháng trước đó khi lần đầu tiên một nền tảng trực tuyến đạt được cột mốc quan trọng này. Điều này cũng giúp YouTube chúng tỏ được sức hút mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.

Tháng 7 cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng của nhiều nền tảng khác. Peacock nhờ đưa tin về Olympic và chương trình Love Island USA có mức tăng trưởng tăng 33%. Còn Amazon Prime Video và Roku Channel cũng có mức tăng trưởng lần lượt đạt 3,4% và 1,6% lượng người xem TV.

Bảng thống kê mức tăng trưởng của các dịch vụ phát video trực tuyến.
Bảng thống kê mức tăng trưởng của các dịch vụ phát video trực tuyến.

Dù các nền tảng trực tuyến đang ngày càng chiếm ưu thế, truyền hình cáp vẫn được nhiều người dùng lựa chọn hàng đầu cho việc cập nhật tin tức. Theo Nielsen, nhờ các sự kiện chính trị quan trọng, tin tức truyền hình cáp có sự tăng trưởng mạnh trong tháng 7.

Với sự tiện lợi và nội dung đa dạng của các nền tảng trực tuyến, người dùng có xu hướng dịch chuyển từ truyền hình cáp truyền thống sang các dịch vụ xem video theo yêu cầu

Với sự tiện lợi và nội dung đa dạng, các nền tảng như YouTube đang dần thay đổi cách nhân loại tiếp cận thông tin và giải trí. Trong tương lai, người dùng có thể có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nền tảng.

Thứ Năm, 22/08/2024 11:02
31 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ