Không ngờ 5 phụ kiện của Conan hoá ra lại có thật?

Trong Thám Tử Lừng Danh Conan, có những món đồ công nghệ do Tiến sĩ Agasa tạo ra cho thám tử Conan không phải là hư cấu mà thật sự tồn tại trong cuộc sống.

1. Giày trợ lực

Giày trợ lực

Giày trợ lực là vũ khí có khả năng tăng cường sức mạnh cho cú đá của người mang. Đây là vũ khí giúp Conan hạ gục tội phạm.

Với sự phát triển của công nghệ, nhiều hãng giày thể thao hiện cũng phát triển được các mẫu giày có khả năng trợ lực tối đa cho người sử dụng, giúp họ đạt hiệu suất tốt nhất.

2. Kính đeo theo dõi tội phạm

Kính đeo theo dõi tội phạm

Cặp kính thông minh được Tiến sĩ Agasa thiết kế, giúp Conan theo dõi tội phạm trong bán kính 20 km, định vị những người cùng đeo huy hiệu thám tử là một trong những biểu tượng của anh chàng thám tử tài ba này.

Thực tế, hiện nay các hãng công nghệ đã chế tạo được những chiếc kính có khả năng vượt xa những gì chiếc kính của Tiến sĩ Agasa có thể làm, như các loại kính thực tế ảo Apple Vision Pro, Meta Quest hay kính thông minh Google Glass.

3. Huy hiệu thám tử

Huy hiệu thám tử

Huy hiệu thám tử giúp Conan và nhóm bạn liên lạc với nhau từ xa là thiết bị do Tiến sĩ Agasa chế tạo hoạt động giống như một chiếc máy bộ đàm.

Huy hiệu này còn có thể được định vị qua cặp kính thông minh. Tính năng này tương tự như tính năng định vị thiết bị trên smartphone ngày nay, hoặc như cách mà AirTag của Apple hoạt động.

4. Ván trượt siêu tốc

Ván trượt siêu tốc

Ván trượt giúp Conan di chuyển nhanh chóng trong các tình huống cấp bách chạy bằng năng lượng mặt trời và có động cơ turbo.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, nhiều công ty đã phát triển các mẫu ván trượt điện, một số mẫu có thể đạt tốc độ tối đa 35 km/h và chạy liên tục trong 30 km.

5. Nơ thay đổi giọng nói

Nơ thay đổi giọng nói

Nơ thay đổi giọng nói là thiết bị cho phép Conan bắt chước bất kỳ giọng nói của ai đó.

Trong cuộc sống, các thiết bị thay đổi giọng nói đã khá phổ biến. Đặc biệt với sự phát triển của AI, thuật toán máy học kết hợp với kho dữ liệu lớn các thiết bị thay đổi giọng nói có thể giúp chuyển giọng mượt như thật, dễ thấy nhất là trong các clip AI giả giọng đang hot rần rần trên TikTok thời gian qua.

Chủ Nhật, 11/08/2024 11:01
31 👨 19
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ