Kênh Youtube chuyên vạch mặt những kẻ lừa đảo qua mạng vừa bị lừa đảo

Bỗng một ngày kẻ đi săn lại hóa thành con mồi.

Kênh YouTube có tên là Tech Support Scams chuyên đăng tải video troll và vạch mặt những kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, mới đây chihs người sáng lập kênh Jim Browning đã bị lừa đảo. Kẻ lừa đảo này tinh vi đến nỗi có thể thuyết phục Browning xóa luôn kênh YouTube Tech Support Scams của mình.

"Sự việc này chứng minh rằng bất cứ ai cũng có thể bị lừa đảo, tôi đã bị thuyết phục tới nỗi nhấn nút xóa kênh YouTube của mình vì tôi tin rằng kẻ lừa đảo là nhân viên hỗ trợ của YouTube", Browning viết trên Twitter. "Tôi chưa bao giờ mất quyền kiểm soát kênh của mình nhưng những kẻ xấu xa đã khiến tôi tự xóa kênh. Hy vọng rằng nó có thể khôi phục lại trong thời gian ngắn".

Kênh Youtube chuyên vạch mặt những kẻ lừa đảo qua mạng vừa bị lừa đảo
Kênh Youtube chuyên vạch mặt những kẻ lừa đảo qua mạng vừa bị lừa đảo

Browning tạo dựng danh tiếng bằng các video "scam baiting" và thu hút được hơn 3 triệu người đăng ký kênh YouTube. Anh ta thường thiết lập một hệ thống honeypot, giả vờ như bị lừa đảo rồi cho phép những kẻ lừa đảo lục lọi ổ chứng và cài mã độc... Thường thì những kẻ lừa đảo hay mạo danh là nhân viên hỗ trợ kỹ thuật.

Theo Microsoft, hình thức giả danh làm hỗ trợ công nghệ để lừa đảo đã phát triển mạnh trong 12 tháng qua. Để đảm bảo an toàn, các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên tin vào những nhân viên hỗ trợ kỹ thuật tự dưng gọi điện tới để tư vấn. Khi cảm thấy có dấu hiệu bất thường, hãy gọi điện đến tổng đài của công ty, doanh nghiệp để kiểm tra lại trước khi đồng ý chuyển khoản hay cung cấp thông tin cá nhân.

Về phần mình, Browning chắc chắn sẽ rút ra thêm được nhiều bài học bổ ích.

"Tôi sẽ làm một video chi tiết về những gì đã diễn ra nhưng mọi thứ mà kẻ lừa đảo tôi đưa ra đều khá thuyết phục cho đến phút cuối cùng", Browning viết.

Thứ Sáu, 30/07/2021 12:01
53 👨 986
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Code Ngầu
    Code Ngầu

    làm 1 kênh mới cho nóng :V

    Thích Phản hồi 30/07/21
    ❖ Chuyện công nghệ