Cảnh báo: Giả mạo tin nhắn, website đăng ký tiêm chủng của Bộ Y tế để lừa đảo

Thời gian gần đây, một số người dân đã phản ánh về tình trạng nhận được tin nhắn giả mạo Bộ Y tế để lừa người dùng kích vào website đăng ký tiêm chủng của Bộ Y tế giả để lấy thông tin thẻ ngân hàng.

Cụ thể, người dân nhận được tin nhắn từ một số điện thoại với nội dung: “Bộ Y tế xin thông báo: Bạn đã đủ điều kiện đăng ký xin trợ cấp. Vui lòng hoàn thành thủ tục đăng ký trực tuyến ngay bây giờ. Thời hạn tới 17 giờ 30 hôm nay”. Trong tin nhắn có kèm theo đường link của một website.

Nội dung tin nhắn lừa đảo.
Nội dung tin nhắn lừa đảo.

Kích vào đường link này sẽ dẫn tới một trang web có giao diện giả mạo của Cổng thông tin Bộ Y tế. Trên website sẽ có pop-up yêu cầu làm thủ tục tiêm vắc-xin, nếu kích vào sẽ dẫn tới một trang web đăng ký thông tin tiêm chủng. Tại đây, người dùng được yêu cầu nhập tên trên CMND, số điện thoại, thông tin tên ngân hàng, tên đăng nhập Internet Banking và mật khẩu Internet Banking. Nếu làm theo, kẻ xấu sẽ ăn cắp danh tính, tài khoản ngân hàng của người dùng.

Trong giai đoạn này, người dân đang chờ được tiêm vắc xin nên kẻ xấu đã lợi dụng điều này để lừa gạt những người không am hiểu.

Trang web giả mạo yêu cầu người dùng điền thông tin đăng nhập và mật khẩu Internet Banking.
Trang web giả mạo yêu cầu người dùng điền thông tin đăng nhập và mật khẩu Internet Banking.

Người dân cần lưu ý để tránh bị lừa đảo. Ngoài ra, người dùng cần lưu ý không cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt thông tin đăng nhập và mật khẩu ngân hàng hay mã OTP cho bất kỳ ai, bất kỳ bên nào. Những bên yêu cầu những thông tin này đều là lừa đảo.

Để đăng ký tiêm chủng, người dân có thể truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 theo link dưới đây.

https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person

Hoặc  truy cập đường dẫn dưới đây để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS.

 https://hssk.kcb.vn/#/sskdt 
Thứ Sáu, 30/07/2021 08:20
51 👨 1.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ