Kể từ bây giờ, Windows 10 sẽ tự động dành ra ít nhất 7GB dung lượng trên hệ thống cho việc cập nhật phiên bản mới

Chuyện gì vừa xảy ra vậy? Để cảnh báo sớm cho tất cả người dùng Windows 10, Microsoft đã đưa ra một thông báo sẽ cập nhật tính năng cho phép Windows tự động “để dành” không gian lưu trữ cho các bản cập bổ sung bắt đầu từ bản dựng 1903. Bất kỳ người dùng nào đang sử dụng các hệ thống có dung lượng ổ đĩa quá thấp sẽ đều phải giải phóng bớt hoặc nâng cấp không gian bộ nhớ trước khi cài đặt bản phát hành chính thức tiếp theo của Windows 10 trong thời gian sắp tới.

19H1

Khi có bản cập nhật lớn tiếp theo cho Windows 10, bạn có thể nhận thấy rằng một phần không gian lưu trữ khá lớn đã được sử dụng hết. Trên thực tế, Microsoft sẽ phân bổ không gian làm việc cho các bản cập nhật, ứng dụng, tệp tạm thời và bộ nhớ cache để ngăn chặn các sự cố có thể bị gây ra do thiếu bộ nhớ khả dụng.

Chắc hẳn bạn vẫn chưa quên các sự cố với bản cập nhật Windows 10 October năm 2018 và một lỗi nghiêm trọng gây thất thoát các tệp người dùng. Thay đổi này sẽ đảm bảo rằng sẽ không có hiện tượng di chuyển hay xóa tệp người dùng để dành không gian lưu trữ cho việc tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới.

Hiện tại, khi người dùng sử dụng hết dung lượng đĩa trống, Windows sẽ gặp sự cố. Một số ứng dụng và dịch vụ bắt đầu gặp lỗi khởi động. Dó đó, nếu không gian lưu trên hệ thống của bạn quá “hẻo” thì nâng cấp thêm không gian lưu trữ sẽ là phương pháp tối ưu nhất để loại bỏ các vấn đề này và cải thiện tính ổn định chung của nền tảng.

Nâng cấp thêm không gian lưu trữ sẽ là phương pháp tối ưu nhất để loại bỏ các vấn đề này và cải thiện tính ổn định chung của nền tảng.

Khi đến lúc cài đặt bản cập nhật mới, người dùng sẽ không còn thấy dung lượng đĩa được sử dụng tăng lên trong quá trình tải xuống. Trong trường hợp các bản cập nhật rất lớn bị đẩy ra ngoài không gian lưu trữ đã được phân bổ, dung lượng dành riêng cho việc cập nhật có thể được tăng lên. Nếu không còn dung lượng trống trên hệ thống, bạn có thể cắm thêm các bộ nhớ gắn ngoài như ổ USB hoặc ổ cứng di động và tiếp tục cập nhật như bình thường mà không cần phải xóa các tệp khỏi ổ cứng cục bộ.

Storage Sense sẽ cố gắng duy trì kích thước của không gian dành riêng cho các bản cập nhật bằng cách xóa các tệp tạm thời không cần thiết. Mặc dù Microsoft tuyên bố rằng phần không gian dành riêng đó sẽ bắt đầu ở mức 7GB, nhưng nó cũng có thể thay đổi theo thời gian. Đối với đa số người dùng, việc mất một chút dung lượng lưu trữ sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất, mà còn giúp tránh những phiền toái liên quan đến việc cập nhật phiên bản mới sau này.

Nếu bạn cảm thấy hơi thiếu dung lượng lưu trữ, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về "Cách giải phóng bộ nhớ máy tính Windows 7, 8/8.1 và Windows 10". Nếu bạn vẫn cần thêm không gian lưu trữ, hãy xem bài viết "Ổ cứng SSD tốt nhất cho máy tính Windows 2018" để chọn ra cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 13/01/2019 07:11
52 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo