Ép người dùng cập nhật lên Windows 10, Microsoft phải bồi thường gần 30 triệu

Việc Microsoft ép buộc người dùng nâng cấp lên Windows 10 dù rằng họ không hề muốn và thiết bị của họ cũng đã cũ kỹ không thể đáp ứng được, đã khiến người dùng bức xúc từ lâu.

Mới đây, tại Phần Lan, một người dùng đã đâm đơn kiện Microsoft vì đã ép buộc người này cập nhật máy tính đang chạy Windows 8 lên Windows 10 mà không có sự đồng ý. Sự việc này diễn ra từ năm 2016.

Cập nhật lên Windows 10

Trong đơn kiện nêu rõ động thái tự động cập nhật lên Windows 10 của Microsoft đã khiến cho máy tính và phần mềm giám sát camera của người này bị trục trặc. Anh ta đã liên hệ với bộ phận Microsoft Support nhưng không có ích gì. Cuối cùng, người này phải chi tiền sửa chữa hệ thống camera giám sát. Vì vậy, nguyên đơn đề nghị Microsoft trả khoản tiền bồi thường là 3450 USD.

Trong vụ kiện này, Microsoft chỉ cố gắng chứng minh rằng thiết bị của người dùng không hề bị ảnh hưởng bởi việc nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 chứ không phủ nhận việc ép người dùng nâng cấp lên Windows 10. Microsoft khẳng định hãng không kiểm soát ứng dụng điều hành hệ thống giám sát camera hay bất kỳ ứng dụng cài đặt nào trên Windows. Do đó, những lời cáo buộc của người dùng là không có căn cứ.

Microsoft ép buộc người dùng nâng cấp lên Windows 10

Mặc dù vậy, cơ quan giải quyết tranh chấp Phần Lan đã đưa ra phán quyến có lợi cho phía nguyên đơn. Cụ thể, Hội đồng đề nghị phạt Microsoft số tiền 1270 USD (gần 30 triệu đồng).

Sau phán quyết của Cơ quan giải quyết tranh chấp Phần Lan, không ít người đã đặt ra câu hỏi là có phải mọi thiệt hại mà người dùng phải chịu vì chính sách cập nhật tự động của Microsoft sẽ do hãng chịu trách nhiệm.

Trong thời gian gần đây, Microsoft đã có những thay đổi tích cực, thay vì ép buộc người dùng như trước đây, hãng đã chuyển sang khuyến khích người dùng nâng cấp Windows 10.

Xem thêm:

Thứ Hai, 21/01/2019 13:36
52 👨 537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ