Apple công bố danh sách iPhone phải nhận 'án tử' trong năm 2020

Theo thường lệ, mỗi năm Apple sẽ tung ra một bản nâng cấp hệ điều hành iOS chính thức dành cho các thiết bị của mình nhằm bảo đảm ổn định hiệu năng, tối ưu hóa bảo mật và an ninh cho người dùng.

Tuy nhiên, những thiết bị quá cũ sẽ bị vào danh sách nguy hiểm bởi qua thời gian chúng không đủ sức mạnh kham nổi độ tương thích với bản cập nhật iOS mới.

Apple thông thường vẫn hỗ trợ update mới nhất cho những iPhone có tuổi đời ra mắt nằm trong giới hạn 5 năm gần nhất tuy nhiên vẫn không đủ để hỗ trợ tất cả người dùng.

Trong năm 2020, iPhone 6 chắc chắn sẽ chia tay những người anh em của mình.
Trong năm 2020, iPhone 6 chắc chắn sẽ chia tay những người anh em của mình.

Hiện tại Apple đã chính thức công bố danh sách những đời iPhone sẽ nhận án tử trong năm 2020 này. Cụ thể toàn bộ những thiết bị tính từ iPhone 6 trở về trước sẽ không nhận được cập nhật iOS thế hệ mới của năm nay. Điều này có nghĩa là những thiết bị đó đã trở thành đối tượng "tụt hậu" so với tiêu chuẩn của Apple, không được bảo vệ đúng mức trước những nguy cơ bị hack hoặc xâm nhập bởi kẻ xấu.

Do vậy, nếu smartphone của bạn đã lâu không nhận được update cần thiết, bạn nên nghĩ đến việc tạm biệt nó và thay thế bằng một chiếc máy mới để sử dụng.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là iPhone 6S và iPhone SE thoát khỏi “án tử”, vẫn được hưởng lợi như mọi iPhone thế hệ mới khác.

Thứ Tư, 04/03/2020 10:38
4,115 👨 27.354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ