Dự luật điện thoại dùng chuẩn cáp chung đã được thông qua, iPhone sắp phải dùng cáp USB-C?

Cuối tuần vừa rồi, các nhà lập pháp liên minh châu Âu đã hoàn thành việc bỏ phiếu cho dự thảo luật áp đặt chuẩn kết nối chung cho điện thoại bán ra ở châu Âu. Kết quả bỏ phiếu của cuộc họp này là 582 phiếu thuận và chỉ có 40 phiếu chống.

Theo thông tin từ nghị viện châu Âu, dự thảo luật này sẽ được áp dụng cho các quốc gia thuộc EU muộn nhất là vào tháng 7/2020 này.

Để có thể áp dụng chuẩn kết nối chung cho các thiết bị sản xuất và bán ra tại châu Âu, trong suốt hơn chục năm qua, liên minh châu Âu đã cố gắng rất nhiều để thuyết phục các nhà sản xuất smartphone.

Nội dung của cuộc họp không đề cập tới việc chuẩn kết nối chung nào sẽ được áp dung cho các thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, theo dự đoán, chuẩn USB-C với sự phổ biến thời gian qua sẽ được lựa chọn.

Hiện tại, Apple vẫn đang sử dụng chuẩn Lightning của riêng họ phát triển cho iPhone

Quyết định này của nghị viện châu Âu sẽ khiến Apple bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện tại, Apple vẫn đang sử dụng chuẩn Lightning của riêng họ phát triển cho iPhone, trong khi các hãng smartphone khác đều đã và đang chuyển dịch dần sang USB-C.

Trước đó, Apple cũng đã phản đối việc liên minh châu Âu chọn tiêu chuẩn cáp chung. Gã khổng lồ công nghệ cho rằng, việc đó sẽ khiến sự đổi mới bị ảnh hưởng. So với việc giúp người tiêu dùng không phải mua phụ kiện mới mỗi lần thay điện thoại thì việc chọn tiêu chuẩn cáp chung sẽ gây hại cho họ hơn.

Thứ Hai, 03/02/2020 11:28
52 👨 1.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ