FBI tự bẻ khóa thành công một chiếc iPhone 11 Pro Max

Khi điều tra một vụ án vào cuối năm 2019, trong các vật phẩm mà FBI thu giữ được có một chiếc iPhone 11 Pro Max. Theo báo cáo, FBI đã bẻ khóa thành công chiếc 11 Pro Max đó mà không cần tới sự giúp đỡ từ Apple.

Theo luật sư Ameer Mabjish, Baris Ali Koch - chủ nhân của chiếc iPhone 11 Pro Max đó không cung cấp mật khẩu và không bị ép phải mở khóa bằng Face ID. FBI đã sử dụng một thiết bị của bên thứ 3 có tên là GrayKey để bẻ khóa và lấy dữ liệu từ chiếc iPhone 11 Pro Max.

GrayKey, thiết bị bẻ khóa iPhone của Grayshift.
GrayKey, thiết bị bẻ khóa iPhone của Grayshift.

GrayKey là một thiết bị đặc biệt có thể bẻ khóa mọi iPhone được sản xuất bởi công ty Grayshift. Từ năm 2018, thiết bị này đã được bán có các cơ quan thực thi pháp luật để phục vụ việc điều tra.

Tuy nhiên mới tuần trước, FBI thậm chí là cả Bộ Tư pháp và tổng thống Donald Trump đều yêu cầu Apple hỗ trợ bẻ khóa hai chiếc iPhone 5 và iPhone 7 của kẻ xả súng hồi tháng 12/2019. Nhưng Apple đã từ chối.

Điều khó hiểu là tại sao FBI lại “bó tay” trước iPhone 5 và iPhone 7 trong khi có thể bẻ khóa iPhone 11 Pro Max.

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một thuyết âm mưu, Bộ Tư pháp và tổng thống Donald Trump muốn tạo ra một backdoor có quyền truy cập vào tất cả các thiết bị khác của Apple.

Nhưng có ý kiến khác cho rằng, FBI và Bộ Tư pháp không thể bẻ khóa iPhone 5 và iPhone 7 là thật.

Có thể, thiết bị GrayKey không thể bẻ khóa những chiếc iPhone cũ với phiên bản iOS cũ mà chỉ bẻ khóa được những chiếc iPhone mới với hệ điều hành iOS cao. Mà iPhone 5 và iPhone 7 lại là những chiếc iPhone cũ.

Dù là nguyên nhân tại sao thì Apple chắc chắn sẽ không nhượng bộ FBI trong vấn đề này.

Thứ Năm, 16/01/2020 16:26
3,73 👨 1.355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ