Intel tuyên bố GPU Arc hiện đã tương thích tốt hơn với các tựa game cũ

Có vẻ như dòng GPU Arc của Intel sẽ mang đến cho Nvidia và AMD một cuộc cạnh tranh gay gắt hơn trên mọi phân khúc thị trường. Hiện tại, một trong những điểm yếu lớn nhất của dòng GPU mới này là khả năng tương thích hạn chế với những tựa game cũ, đã ra mắt từ lâu.

Tuy nhiên, điều đó sẽ sớm được khắc phục bởi Intel đang tỏ ra cực kỳ quyết tâm trong việc nâng cao tính linh hoạt trong khả năng xử lý trò chơi của các mẫu GPU Arc nói chung. Công ty gần đây đã tung qua một bản cập nhật trình điều khiển (driver) tập trung vào hiệu suất DirectX 9, giúp tăng cường đáng kể khả năng xử lý đối với các ứng dụng và trò chơi cũ.

DirectX 9 là một API đồ họa lâu đời trong môi trường Windows, hiện đã được thay thế bởi những công nghệ hiện đại hơn như DirectX 12 và Vulkan. Tuy nhiên, vẫn đang còn rất nhiều trò chơi và ứng dụng sử dụng DirectX, đơn cử như trường hợp của các tựa game nổi tiếng như Counter Strike: Global Offense và Team Fortress 2. Ban đầu, Intel không tích hợp khả năng hỗ trợ phần cứng đầy đủ cho DirectX 9 vào các mẫu card đồ họa Arc của mình. Do đó, tùy thuộc GPU sẽ phải dựa vào trình điều khiển phần mềm của Intel để dịch các lệnh gọi API cũ hơn sang mã hiện đại.

Intel hiện đã cập nhật trình điều khiển đồ họa của mình để cải thiện hiệu suất DirectX 9, với lời hứa hẹn rằng mức FPS trung bình sẽ “nhanh hơn tới 1,8 lần”. Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog: “Bên cạnh mức tăng tốc độ khung hình trung bình tuyệt vời, sự cải thiện về trải nghiệm tổng thể và độ mượt mà thậm chí còn tốt hơn. Nếu bạn nhìn vào FPS. bạn sẽ thấy sự cải thiện tương mang lại là hơn 2 lần trong CS:GO, và các game thủ sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức”.

Có một điều thú vị là trình điều khiển của Intel chứa mã từ DXVK, lớp dịch Direct3D sang Vulkan chủ yếu được tạo cho lớp tương thích Proton của Valve. Có vẻ như Intel đang sử dụng DXVK để dịch một số lệnh gọi API DirectX 9 sang mã Vulkan, vốn là mã được các card đồ họa Arc hỗ trợ đầy đủ.

Thứ Sáu, 23/12/2022 23:24
51 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ