Đã có Android 11 Beta 2, mời tải về và trải nghiệm

Android 11 là phiên bản Android tiếp theo của Google. Tính đến thời điểm hiện tại, Android 11 đã tung ra bản Beta 2. Bạn có thể tải và cài đặt Android Beta 2 về máy để trải nghiệm nếu đang sử dụng các máy Pixel 2, Pixel 3, Pixel 3a, Pixel 4.

Nếu sử dụng các thiết bị khác thì có thể theo dõi những thông tin mới nhất về phiên bản Android lớn tiếp theo này dưới đây và chờ đợi đến ngày máy của bạn được cập nhật nhé.

Android 11 Beta 2

Cập nhật ngày 10/07: Google chính thức tung ra Android 11 Beta 2

Google đang đảm bảo rất tốt lịch trình phát triển của Android 11. Mới đây, Android 11 Beta 2 đã chính thức được tung ra, đây là phiên bản thử nghiệm thứ 6 của Android 11.

Với Beta 2, Android 11 đã đạt được tới giai đoạn Platform Stability, đồng nghĩa với việc các API và hành vi cũng đã được hoàn thiện. Do đó, các nhà phát triển có thể thực hiện các cập nhật tương thích cuối cùng và chỉ còn phải tập trung vào thử nghiệm ứng dụng và game của họ.

Android 11 có một lịch trình phát triển đầy chông gai. Google ra mắt Android 11 DP 1 vào tháng 2 (sớm nhất trong số các bản Android DP 1), Android 11 DP2 ra mắt tháng 3 và Android DP3 ra mắt tháng 4. Android 11 Beta 1 dự kiến ra mắt vào tháng 5 nhưng rồi cuối cùng chỉ có Android 11 DP4 được trình làng và Beta 1 phải dời sang tận tháng 6.

Android 11 Beta 2 đã chính thức được tung ra
Android 11 Beta 2 đã chính thức được tung ra

Thông thường, Android 11 Beta 1 sẽ được tung ra tại sự kiện Google I/O dành cho các nhà phát triển, nơi các bản Android Beta 1 thường được ra mắt. Tuy nhiên, Google I/O đã bị hủy vì dịch COVID-19. Google định tổ chức #Android 11: Beta Launch Show để thay thế nhưng cuối cùng lại phải hủy vì biểu tình, bạo loạn diễn ra tại Mỹ.

Mặc dù vậy, Google vẫn cam kết Android 11 đang được phát triển theo đúng lịch trình, bản chính thức dự kiến ra mắt vào ngày 8/9 tới. Hiện tại, bạn có thể tải Android 11 Beta 2 thông qua Android Beta Program của Google hoặc tải trực tiếp qua các đường link dưới đây:

http://www.google.com/android/beta
https://developer.android.com/preview/download

Google cũng triển khai bản cập nhật Beta 2 tới các máy đã cài Beta 1 qua phương thức OTA. Google cũng đang hợp tác với các hãng OEM để đưa Android 11 Beta tới với nhiều thiết bị hơn nữa.

Andorid 11 Beta

Cập nhật 12/6: Android 11 beta sẽ hỗ trợ thêm cả smartphone của các OEM lớn khác ngoài Pixel

Rạng sáng ngày 11/6, Google đã chính thức ra mắt phiên bản Android 11 public beta cho người dùng các thiết bị Pixel tương thích, bắt đầu từ Pixel 2 cho đến Pixel 4 XL. Tuy nhiên chỉ sau hơn 1 ngày, công ty Mountain View tiếp tục đưa ra thông báo cho biết Android 11 beta sẽ hỗ trợ thêm cả smartphone của các OEM lớn khác ngoài Pixel nhằm mở rộng đối tượng trải nghiệm.

Trước đây, chương trình Android beta cũng đã hỗ trợ một số thiết bị không phải là Pixel và thu được phản hồi tốt. Tuy nhiên, Google cũng lưu ý trong thông báo rằng chương trình Android 11 beta sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị không phải Pixel "trong những tuần tới", nghĩa là ở thời điểm hiện tại, vẫn chỉ có các thiết bị Pixel tương thích được với Android 11 beta mà thôi.

Theo báo cáo của XDA Developers, OPPO sẽ là một trong những nhà sản xuất Android đầu tiên phát hành bản dựng (build) Android 11 beta cho các mẫu flagship của hãng, bao gồm Find X2 và Find X2 Pro vào cuối tháng này. Các OEM khác vẫn chưa đưa ra thông báo, tuy nhiên theo truyền thống, một số thiết bị (thường là dòng máy cao cấp) từ các đối tác lâu năm của Google bao gồm OnePlus, Nokia, Sony, Asus và Vivo nhiều khả năng cũng sẽ nằm trong danh sách hỗ trợ của chương trình Android 11 beta trong thời gian tới.

Bản beta tiếp theo của Android 11 dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 7, và bản phát hành cuối cùng cũng sẽ đến tay người dùng trong quý 3 năm nay. Nếu đang sử dụng các thiết bị từ Pixel 2 đến Pixel 4 XL, bạn có thể cài đặt và trải nghiệm phiên bản mới nhất của Android ngay từ bây giờ.

Người dùng có thể đăng ký và tải về bản cập nhật Android 11 public beta theo link dưới đây.

https://www.google.com/android/beta#devices

Sau đó, bạn bấm vào “view your eligible devices” để hiển thị các thiết bị đủ điều kiện cài đặt -> kích vào đăng ký bên dưới thiết bị của bạn.

Chiếc smartphone đã đăng ký của bạn sẽ nhận được thông báo về việc Android 11 public beta đã sẵn sàng để cài đặt. Nếu thông báo không xuất hiện, bạn có thể truy cập vào System -> System Update -> kích vào “Check for update”.

Android beta 11

Nhưng theo Google, để bản cập nhật sẵn sàng tải về trên thiết bị của bạn có thể phải cần tới 24h. Vì vậy, nếu chưa thấy bản cập nhật Android 11 beta mới, đừng nóng vội và hãy chờ đợi nhé. Sau khi tải về và cài đặt thành công Android 11 beta, bạn có thể trải nghiệm những tính năng mới nhất của bản cập nhật này.

Cách này không chỉ giúp bạn có thể trải nghiệm Android 11 beta mà thậm chí còn giúp chiếc smartphone của bạn sẽ được nhận những bản cập nhật mới nhất (cả phiên bản Android 11 chính thức) trong tương lai.

Do vẫn là phiên bản beta, nên có thể một số tính năng chưa được hoàn thiện và có thể gặp một vài sự cố trong quá trình cài đặt và sử dụng. Vì vậy, trước khi cài đặt phiên bản Android 11 beta này các bạn nên backup chiếc smartphone của mình.

Android 11 preview

Mới đây, Google đã cho ra mắt phiên bản preview dành cho Android 11 (hay còn được gọi là Android R) trên các điện thoại Pixel. Phiên bản này dành cho nhà phát triển và chỉ tập trung chủ yếu vào việc phát triển các tính năng, khả năng bảo mật.

Nếu muốn dùng thử Android 11 preview, người dùng sẽ phải flash thủ công file image của bản preview này vào thiết bị Pixel 2, 3, 3a của mình.

Android 11 preview

Android 11 preview gồm cả các bản cập nhật cấp độ hệ thống với nhiều công nghệ mới. Các tính năng thú vị của bản preview lần này gồm hỗ trợ nhận diện cuộc gọi tự động từ các nhà tiếp thị, nhận diện tốt hơn với băng tần và thông số đo 5G, hỗ trợ file định dạng HEIF tốt hơn, thân thiện hơn với màn hình gập, decode video độ trễ thấp tốt hơn, sạc ngược không dây…

Android 11 còn được bổ sung thêm một tính năng bảo mật quan trọng giúp bảo mật tốt hơn vị trí của người dùng. Cụ thể, người dùng có thể tùy chọn bật truy cập vị trí một lần đối với một ứng dụng, điều này có nghĩa là các ứng dụng vị trí mỗi khi muốn xác định vị trí của bạn sẽ cần phải có sự cho phép của bạn.

Các khả năng bảo mật khác cũng được cải thiện để Android 11 trở nên liền mạch hơn. Google cũng bổ sung các thành phần cấp độ hệ thống vào Project Mainline, cho phép công ty thay vì phải cập nhật toàn bộ hệ điều hành, có thể cập nhật từng phần của hệ thống thông qua Google Play.

Android 11 sẽ còn rất nhiều các thay đổi nhưng nếu bạn là một nhà phát triển và muốn thử nghiệm sớm các thay đổi này, có thể truy cập vào link dưới đây để tự cài đặt preview này.

https://developer.android.com/preview/download

Hệ điều hành Android 11 cho phép video trên 4GB

Hiện nay, người dùng Android nếu không root hoặc dùng app camera mod sẽ không thể quay các video có kích thước trên 4GB. Điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu bởi con số 4GB bị giới hạn đôi khi sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của họ.

Các chuẩn quy film hiện nay trên các thiết bị smartphone đã được nâng lên đến mức 4K với 60fps, và trong tương lai có thể lên tới 8K.

Android 11

Ở thời điểm hiện tại, ứng dụng camera trên Android sẽ tự “cắt” video thành nhiều file khác nhau nếu video vượt qua mức 4GB. Điều này ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.

Giới hạn 4GB được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, khi đó phần cứng trên các thiết bị di động còn nhiều hạn chế. Nhưng 6 năm sau, khi bộ nhớ trong của điện thoại di động đã lên tới 512GB thì chính giới hạn 4GB đó lại đang “cản đường” người dùng.

Google đã nhận ra điều này và quyết định sẽ xóa bỏ giới hạn trên ở hệ điều hành Android. Trong một mô tả về một dự án Android Open Source Project mới, ông lớn tìm kiếm đã tiết lộ rằng, trong những phiên bản Android tiếp theo họ sẽ cho phép các thiết bị Android quay các đoạn film có kích thước 4GB.

Trước đó, Google cũng được cho là đang điều chỉnh chức năng chế độ máy bay trên phiên bản Android 11 R, cho phép người dùng có thể duy trì kết nối Bluetooth bình thường khi đưa điện thoại về chế độ này.

Theo dự kiến, Google sẽ phát hành bản beta đầu tiên của Android 11 vào tháng 3 năm 2020.

Thứ Sáu, 31/07/2020 14:57
55 👨 17.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ