Google hoàn toàn có thể cấm tài khoản của bạn, hãy tự bảo vệ mình trước khi quá muộn

Bị cấm vĩnh viễn tài khoản Google là điều hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ ai.

Điều khoản dịch vụ của Google ghi rõ rằng, nếu người dùng không tuân thủ các điều khoản, chính sách của hãng hoặc có các hành vi sai phạm, Google có thể tạm ngừng hoặc ngừng cung cấp dịch vụ của hãng đối với người dùng đó.

Ảnh hưởng khi bị cấm tài khoản Google

Các dịch vụ của Google đã và đang trở thành một phần không thể thiếu với nhiều người. Hiện có 1,2 tỷ người, tương đương 15% dân số toàn cầu đang sử dụng dịch vụ Gmail của Google. Khi tài khoản Google bị cấm, bạn sẽ không thể truy cập Gmail cũng như các dịch vụ khác của hãng.

Nếu tài khoản Google bị cấm, nhiều dịch vụ Google khác có thể bị ảnh hưởng. Ảnh: Android Authority.
Nếu tài khoản Google bị cấm, nhiều dịch vụ Google khác có thể bị ảnh hưởng. Ảnh: Android Authority.
Các dịch vụ của Google
AndroidDocs – Sheets – SlidesGoogle Wifi
ChromeGoogle DriveGoogle Fit
Chrome OSGoogle Play StoreGoogle Pay
Wear OSGmailGoogle Photos
ChromecastStadiaAdSense
Google HomeGoogle MapsYouTube
Google NestGoogle Fi

Với người dùng Android, mức độ ảnh hưởng khi tài khoản Google bị cấm còn nghiêm trọng hơn nữa khi không thể tải ứng dụng, không thể đồng bộ hóa dữ liệu, không nhận được thông báo về một số phần mềm trên điện thoại.

Dựa vào mức độ phụ thuộc vào Google của mỗi người mà một lệnh cấm hoàn toàn có thể chỉ dừng lại ở mức bất tiện nhưng cũng có thể là sự hủy diệt, khiến cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn.

Phải làm gì nếu tài khoản Google bị cấm

Phải làm gì nếu tài khoản Google bị cấm

Khi tài khoản Google bị cấm, điều đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự việc bằng cách truy cập vào đây và đăng nhập bằng tài khoản Google để xem nội dung thông báo của hãng. Sau đó, kích vào nút “Try to Restore” và làm theo hướng dẫn của Google. Bạn có thể kháng cáo trực tiếp lên Google nếu trong quá trình khôi phục tài khoản bị báo lỗi hoặc bị từ chối.

Điền thông tin bạn có vào mẫu này và kích vào nút Gửi. Thông thường, bạn sẽ nhận được phản hồi của Google trong vòng 2 ngày.

Nếu cả hai cách trên đều vô hiệu, lúc này cách duy nhất người dùng có thể làm là dùng tài khoản mới và bắt đầu từ số 0.

Đề phòng tài khoản Google bị cấm

Dù phần lớn người dùng chưa hề trải qua cảm giác bị cấm tài khoản Google nhưng nói chung cuộc đời chả ai nói trước được điều gì. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân nếu không may bị cấm là tránh phụ thuộc hoàn toàn vào Google. Ví dụ, ngoài sao lưu dữ liệu, nhạc, ảnh... trên các dịch vụ của Google như Google Drive, Google Play Music, Google Photos... bạn có thể lưu vào ổ cứng di động. Hoặc bạn có thể tạo tài khoản Google cho từng mục đích khác nhau như Nest, Chromecast, Google Wifi, lưu trữ… Với cách này, khi một tài khoản bị cấm, bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi các tài khoản khác vẫn an toàn.

Thứ Sáu, 29/11/2019 08:08
3,513 👨 9.537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ