Google Maps đã lưu lại 98% nơi sinh sống của con người trên Trái Đất

Mới đây, Google đã đưa ra số liệu cực kỳ ấn tượng mà xe Street View đã thực hiện trong hơn một thập kỷ qua để phục vụ cho Google Maps. “Hạm đội" các xe Street View đã đi toàn cầu để chụp ảnh phục vụ cho Google Maps. Cụ thể, Street View ghi lại dưới dạng hình ảnh hơn 16 triệu kilomet đường (tương đương 400 chuyến đi vòng quanh thế giới) và gần 100 triệu kilomet vuông đất trong Google Earth. Những số liệu này cho thấy, Google đã chụp được 98% nơi sinh sống của con người trên Trái Đất.

“Hạm đội" các xe Street View

Những gì Google làm được thực sự đáng khâm phục và chính nhờ Google Earth mà chúng ta có thể du lịch vòng quanh thế giới ngay trong căn phòng của mình.

Gần một thập kỷ trước (vào năm 2004), Street View được phát minh bởi Larry Page, người đồng sáng lập Google, khi Apple tung ra đối thủ cạnh tranh với Google Maps.

Google còn sử dụng cả người đi bộ, thậm chí là cừu và lạc đà đeo máy ảnh để đến nơi mà xe không thể đến được

Ngoài đội xe ô tô có camera, Google còn sử dụng cả người đi bộ, thậm chí là cừu và lạc đà đeo máy ảnh để đến nơi mà xe không thể đến được, để ghi lại bản đồ 360 độ mà người dùng sử dụng ngày nay.

Với một chặng đường dài đã trải qua, Google Maps với những tính năng rất hữu ích hiện là bản đồ kỹ thuật số được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không ít lần Google Maps chỉ sai đường khiến người dùng lâm vào tình huống dở khóc dở cười.

Thứ Hai, 16/12/2019 09:03
4,33 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ