Đã tìm ra chủ nhân bức hình nền làm treo một loạt smartphone Android

Trong chuyến du ngoạn tới Công viên Quốc gia Glacier ở Montana năm ngoái, nhà khoa học kiêm nhiếp ảnh gia nghiệp dư Gaurav Agrawal đã chụp được một bức ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Agrawal chia sẻ tác phẩm của mình lên nền tảng Flickr và được rất nhiều người yêu thích.

Không may là sau đó mọi người phát hiện ra bức ảnh của Agrawal sẽ làm treo smartphone Android nếu người dùng cài đặt nó làm hình nền.

Bức ảnh tuyệt đẹp của Agrawal, thông số màu của ảnh đã được thay đổi để không gây hại cho bất cứ smartphone nào
Bức ảnh tuyệt đẹp của Agrawal, thông số màu của ảnh đã được thay đổi để không gây hại cho bất cứ smartphone nào

Theo chia sẻ của Agrawal, anh đã sửa bức ảnh này bằng Lightroom và xuất ảnh ở không gian màu HDR siêu rộng. Bình thường thì điều này chẳng phải vấn đề gì nghiêm trọng, bức ảnh vẫn hiển thị một cách tuyệt vời trên iPhone, máy tính và trên web.

Tuy nhiên, do công cụ kết xuất màu tích hợp của Android 10 không thể hiển thị đúng không gian màu của bức ảnh nên một số mẫu smartphone Android sẽ bị treo nếu đặt bức ảnh này làm hình nền. Các mẫu smartphone, chủ yếu là Pixel của Google và Galaxy của Samsung, sẽ khởi động lại liên tục cho tới khi người dùng reset máy về chế độ ban đầu.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với BBC, Agrawal chia sẻ rằng anh không biết bức ảnh của mình lại có sức "tàn phá" lớn đến như vậy. "Tôi chỉ muốn bức ảnh của mình được chia sẻ rộng rãi trên mạng, không hề muốn hại ai cả", Argawal chia sẻ. "Tôi sử dụng iPhone và hình nền luôn luôn là ảnh của vợ tôi". Ảnh của Argawal từng xuất hiện trên National Geographic.

Khi bức ảnh lan truyền khắp nơi, ngay cả những nhân vật nổi tiếng như Ice Universe cũng bắt đầu đưa ra cảnh báo cho người dùng. Thú vị là, khi Ice Universe đăng tải bức ảnh lên Weibo, thông số màu của nó đã bị thay đổi nên chẳng gây ra bất cứ vấn đề gì nữa.

Trong khi đó, rất nhiều smartphone Android cũ và một số mẫu Nokia chạy Android không bị ảnh hưởng gì bởi hầu hết smartphone Nokia không sử dụng công cụ kết xuất màu mặc định của Google. Samsung và Google đã tuyên bố rằng họ sẽ sớm tung ra cập nhật phần mềm khắc phục vấn đề này.

Do sự cố này không thể khắc phục bằng cách khởi động lại máy mà chỉ có thể khắc phục bằng cách khôi phục cài đặt gốc hoặc vào chế độ an toàn (safe mode) rồi xóa tấm ảnh trên, vì vậy người dùng không nên tự mình thử nghiệm. Nếu vẫn muốn thử cảm giác mạnh, người dùng nên cài đặt Android Studio trên máy tính.

Link tải hình gốc:

https://twitter.com/UniverseIce/status/1266943909499826176

Với Agrawal, đây có lẽ là một kỷ niệm buồn của anh. Chắc chắn anh không hề muốn một bức ảnh tuyệt vời như vậy lại mang tới những tác dụng phụ khá nghiêm trọng. Argawal đã mất cả ngày mới có được bức ảnh này.

"Ngày hôm đó bầu trời ảm đạm và nhiều mây, chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ chẳng chụp được một bức ảnh hoàng hôn nào ra hồn. Nhưng khi chúng tôi chuẩn bị về thì mọi thứ bắt đầu thay đổi, các tia nắng xuyên qua mây", Agrawal kể. "Từ giờ trở đi, tôi sẽ sử dụng một định dạng khác cho các bức ảnh của mình".

Thứ Hai, 15/06/2020 11:15
4,38 👨 128.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ