Hacker rao bán nội dung tin nhắn của 81.000 tài khoản Facebook trên Internet

Theo báo cáo của BCC, một nhóm hacker đang rao bán nội dung tin nhắn cá nhân của 81.000 tài khoản Facebook bị hack trên Internet với giá 0,1 USD cho mỗi tài khoản Facebook.

Nhóm hacker quảng cáo rằng, các tài khoản Facebook này thuộc về người dùng toàn cầu và khẳng định rằng, thực tế họ đã đánh cắp được thông tin của hơn 120 triệu tài khoản Facebook (con số này chưa được xác nhận) nhưng hiện tại chỉ đang rao bán nội dung tin nhắn của 81.000 tài khoản.

Hacker đang rao bán nội dung tin nhắn cá nhân của 81.000 tài khoản Facebook

Nhóm hacker này đã đánh cắp nội dung tin nhắn cá nhân của 81.000 người dùng thông qua một extension độc hại mà người dùng đã tải về trên trình duyệt web.

Sau khi sự việc được công bố, ông Guy Rosen, phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook cho biết: hãng đã liên hệ với các nhà phát triển của các trình duyệt web để ngăn chạn các extension độc hại.

Hiện tại, nội dung rao bán của nhóm hacker trên đã bị xóa bỏ. Trong thời gian vừa qua, Facebook đã gặp liên tiếp nhiều sự cố nghiêm trọng. Gần đây nhất là vào tháng 9 vừa qua, hơn 30 triệu tài khoản Facebook của người dùng đã bị hacker lấy cắp thông qua một lỗ hổng bảo mật của tính năng “View As”. Hiện tại, thủ phạm đứng sau vụ này vẫn chưa bị phát hiện.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 03/11/2018 08:56
52 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ