Facebook bị tấn công, hơn 50 triệu tài khoản người dùng có nguy cơ bị rò rỉ

Hơn 50 triệu tài khoản người dùng Facebook bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công mạng vừa diễn ra. Đây là thông báo mới được mạng xã hội lớn nhất thế giới này phát đi.

Theo Facebook, lợi dụng kẽ hở ở chức năng "View As" (xem trang cá nhân của chính mình với tư cách một người khác) của Facebook, kẻ xấu đã thực hiện một cuộc tấn công mạng vào tuần này và khiến cho tài khoản của hơn 50 triệu người dùng có nguy cơ bị lộ.

Facebook đã ngay lập tức sửa lỗ hổng bảo mật trên. Đồng thời mạng xã hội này cũng khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu tài khoản Facebook và kiểm tra các thông tin tài khoản có bị thay đổi gì không.

Facebook bị tấn công

Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook cho biết: “Đây là sự cố vô cùng nghiêm trọng và chúng tôi đang nỗ lực để tăng cường bảo mật an ninh".

Được biết, vào hôm qua (ngày 28/9/2018), hơn 90 triệu người dùng Facebook đã buộc phải đăng xuất ra khỏi tài khoản của họ nhằm giảm thiểu số lượng tài khoản bị rò rỉ thông tin.

Điều này có nghĩa là nếu tài khoản Facebook của bạn cũng như bất kỳ ứng dụng nào khác có sử dụng tài khoản này để đăng nhập tự động đăng xuất thì Facebook của bạn đã bị tấn công.

Sau khi đăng nhập lại, những người dùng Facebook bị ảnh hưởng sẽ thấy một thông báo trên News Feed giải thích những gì đã xảy ra.

Thông báo xuất hiện sau khi người dùng đăng nhập lại

Tới thời điểm hiện tại, Facebok và các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra để tìm ra nguồn gốc và danh tính của kẻ tấn công.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 29/09/2018 11:17
52 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng